+Aa-
    Zalo

    Clip: Nhóm người đàn ông hợp lực giải cứu 2 bé gái mắc kẹt trong căn nhà cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn clip nhóm người hợp lực trèo lên căn hộ đang cháy để giải cứu hai bé gái mắc kẹt đang thu hút được rất nhiều sự chú ý.

    Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh 6 người đàn ông hợp lực giải cứu 2 bé gái mắc kẹt trong căn nhà cháy khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động. Cụ thể, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng ba của một tòa nhà dân cư ở thành phố Tây An, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Khi căn nhà bốc cháy, do trong nhà không có người lớn nên hai đứa trẻ không được hướng dẫn thoát ra ngoài.

    giai-cuu-hai-be-gai.mp4

    Trong hình huống nguy cấp, nhóm 6 người đàn ông sống trong khu dân cư đã cùng nhau trèo lên lan can rồi tạo thành một chiếc thang người, sau đó nhấc từng bé gái ra khỏi khung cửa sổ và đưa xuống đất an toàn. Ngay sau đó, đội cứu hỏa cũng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Hiện vẫn chưa có báo cáo về mức độ thiệt hại do đám cháy gây ra. Phía cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

    Hiện đoạn clip đang nhận được vô số sự tán thưởng từ phía dư luận bởi tính nhân văn và đoàn kết. Nếu như không có sự đồng lòng của nhóm người thì hậu quả có thể vô cùng nghiêm trọng.

    Một số bình luận đáng chú ý của dân mạng:

    "Có hai đứa trẻ trong nhà nhưng người lớn lại vắng mặt toàn bộ, nếu không có người dân phát hiện kịp thời thì có khi đã không giữ được mạng sống rồi";

    "Ngưỡng mộ sự đoàn kết của mọi người quá, hai đứa trẻ quả thật phước lớn mạng lớn";

    "Mong là các khu chung cư cần phải cải thiện hệ thống báo cháy";

    "Họ thật dũng cảm".

    Thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục ghi nhận nhiều vụ cháy chảy ra tại các khu chung cư. Trước đó vào ngày 2/6, ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn tại một tòa chung cư cao tầng. Trong đoạn clip ghi lại có thể thấy một cô gái cố gắng chui ra thoát thân bằng đường cửa sổ. 

    5k349o

    Dù đang ở khoảng tầng 20 nhưng cô gái dường như không còn lựa chọn nào khác khi đám cháy trong nhà quá lớn, khói bốc ngùn ngụt. Cô đã nỗ lực hết sức để có thể chui vào cửa sổ tầng dưới nhưng kết quả lại trượt chân và rơi xuống. Cảnh tượng kinh hoàng khiến người quay video cùng rất nhiều người dưới đất sợ hãi tột độ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nhom-nguoi-dan-ong-hop-luc-giai-cuu-2-be-gai-mac-ket-trong-can-nha-chay-a510695.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan