Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Clip: Trung Quốc bắt nhóm dùng chất gây ung thư làm đậu phụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, nhà chức trách Trung Quốc phát hiện một băng nhóm tội phạm đã sản xuất và bán hơn 100 tấn đậu phụ chứa hóa chất rongalite bị cấm trong thực phẩm.

    Mới đây, nhà chức trách Trung Quốc phát hiện một băng nhóm tội phạm đã sản xuất và bán hơn 100 tấn đậu phụ chứa hóa chất rongalite bị cấm trong thực phẩm. 

     

    Theo Nhật báo Thượng Hải, băng nhóm tội phạm trên đã thêm hóa chất công nghiệp rongalite để đậu phụ khô thêm sáng và dai hơn. Rongalite là hóa chất có thể gây đau đầu, nôn mửa và dẫn tới ung thư, bị cấm trong chế biến thực phẩm.

    Chất hóa học này được trộn lẫn vào một hỗn hợp để chế biến các thanh đậu phụ khô hay còn gọi là fuzhu, món ăn vặt phổ biến tại Trung Quốc. Nhà chức trách đã tạm giữ 4 người có liên quan và tịch thu hơn 10 tấn đậu phụ nhiễm độc, song lo ngại 100 tấn khác đã bị bán ra thị trường các tỉnh Sơn Đông, Hà Nam và Chiết Giang.

    Bên trong cơ sở sản xuất, cảnh sát phát hiện 190 kg rongalite chứa trong những bao tải và rất nhiều dụng cụ chế biến bẩn. Tuy nhiên, các nhà chức trách cũng không đưa ra thông tin chi tiết về việc liệu cơ sở sản xuất này có cung cấp sản phẩm cho chuỗi cửa hàng toàn cầu nào tại Trung Quốc hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-trung-quoc-bat-nhom-dung-chat-gay-ung-thu-lam-dau-phu-a68762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan