+Aa-
    Zalo

    Cơ bản khắc phục sự cố vỡ đường ống hóa chất ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến sự cố vỡ đường ống hóa chất ở Hải Phòng, công ty Soft-SCC cho biết đã tìm thấy vị trí đoạn ống bị vỡ và hiện đã cơ bản khắc phục được sự cố này.

    (ĐSPL) - Chiều 22/11, Công ty Soft-SCC đã tìm ra vị trí đường ống vận chuyển hóa chất bị vỡ và nhanh chóng thay thế đoạn ống mới. Như vậy, về cơ bản sự cố vỡ đường ống vận chuyển hóa chất đã được khắc phục.
    Khắc phục cơ bản sự cố vỡ đường ống hóa chất ở Hải Phòng

    Công ty hóa chất Soft-SCC đã tìm thấy và thay thế vị trí đường ống bị vỡ. (Ảnh: VnExpress). 

    Theo tin tức từ VnExpress, chiều 22/11, Công ty hóa chất Soft-SCC (đóng tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã tìm thấy vị trí đường ống bị vỡ nằm ở độ sâu một mét, cách bờ kè đá cửa kênh Đông Bắc dẫn ra sông Cấm chừng 2 mét. Đoạn ống làm bằng kim loại hoan rỉ, được cắt bỏ và thay bằng đoạn mới.
    Hiện dưới hố đào tìm vị trí đường ống vỡ, hóa chất LAB đọng lại thành vũng. Phía dưới bờ kè tiếp giáp mặt nước, một lượng hóa chất LAB tiếp tục từ trong lòng đất chảy ra và theo thủy triều đang tràn ra sông Cấm. Mặt sông Cấm loang lổ hóa chất, những vạt cỏ, bờ đất ven sông nhuộm một màu đen.
    Khắc phục cơ bản sự cố vỡ đường ống hóa chất ở Hải Phòng

    Sự cố vỡ đường ống này đã khiến 300 tấn hóa chất chảy tràn ra cửa kênh Đông Bắc và sông Cấm. (Ảnh: VnExpress).

    Liên quan đến sự cố này, dẫn lời ông Đỗ Hồng Sơn, Quản lý sản xuất Công ty Soft - SCC trên TTXVN, ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty đã báo cáo với các đơn vị chức năng và thuê 2 đơn vị là Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên 128 Hải quân và Công ty Cổ phần Hòa Anh thu gom xử lý hóa chất tràn ra môi trường theo quy định.
    Dự kiến khoảng 15 ngày, sự cố này sẽ được khắc phục hoàn toàn. Toàn bộ chi phí liên quan do công ty chi trả. Sự cố này gây thiệt hại cho công ty khoảng 10 tỷ đồng.
    Ông Đỗ Hồng Sơn cũng khẳng định, nguyên liệu Linear Ankyl Benzen nếu tiếp xúc trong thời gian ngắn sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc lâu với nồng độ lớn sẽ gây bỏng nhẹ phần da và mắt.
    Về việc xử lý những người dân tham gia vớt nguyên liệu, ông Sơn cho biết, đây là việc của các cơ quan chức năng, hiện Soft - SCC chỉ tập trung giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác khắc phục sự cố trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-ban-khac-phuc-su-co-vo-duong-ong-hoa-chat-o-hai-phong-a70452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan