+Aa-
    Zalo

    Có bao nhiêu chú tuần lộc kéo cỗ xe đưa ông già Noel đi phát quà Giáng sinh?

    (ĐS&PL) - Hình ảnh ông già Noel đi phát quà Giáng sinh đã quá quen thuộc với mọi người nhưng không phải ai cũng biết cỗ xe của ông có bao nhiêu chú tuần lộc.

    Nhắc tới Giáng sinh, điều mà mọi người nghĩ đến đầu tiên chắc chắn là hình ảnh ông già Noel cùng cỗ xe tuần lộc và những món quà.

    Theo truyền thuyết, ông già Noel thường mặc bộ trang phục đỏ viền trắng, cứ đến 0h ngày 25/12 sẽ xuất hành trên cỗ xe tuần lộc đi phát quà Giáng sinh cho các em nhỏ.

    Vậy cỗ xe của ông già Noel chính xác có bao nhiêu chú tuần lộc?

    Tương truyền, câu chuyện về đàn tuần lộc kéo cỗ xe phát quà Giáng sinh của ông già Noel có nguồn gốc từ bài thơ “The Night Before Christmas” (Đêm trước Giáng sinh). Bài thơ này được nhà thơ Clement C. Moore sáng tác vào năm 1823.

    Theo mô tả, cỗ xe của ông già Noel ban đầu chỉ có 8 con, được chia thành 2 hàng, mỗi hàng 4 con rất cân bằng để có thể kéo cỗ xe bay đi khắp nơi trong đêm. Tên của 8 chú tuần lộc này lần lượt là Dasher, Dancer, Prancer, Vixen, Comet, Cupid, Donder và Blitzen.

    co bao nhieu chu tuan loc keo co xe dua ong gia noel di phat qua giang sinh
    Cỗ xe phát quà Giáng sinh ban đầu của ông già Noel có 8 chú tuần lộc. Ảnh minh họa: Pinterest

    Qua nhiều mùa Giáng sinh, đàn tuần lộc kéo chiếc xe nặng trĩu quà tặng của ông già Noel bắt đầu xuất hiện vấn đề. Cụ thể, khi đi qua những khu vực tăm tối, có nhiều sương mù hoặc bão tuyết, đàn tuần lộc có vẻ dễ mất phương hướng và rất khó tìm đường, ảnh hưởng tới việc phân phát quà tặng cho trẻ nhỏ.

    May mắn, ông già Noel đã tìm thấy Rudolph – chú tuần lộc sở hữu chiếc mũi màu đỏ có thể rực sáng trong đêm. Ngay sau đó, Rudolph đã gia nhập đoàn phát quà của ông già Noel với vai trò là chú tuần lộc đầu đàn soi sáng cho cả đoàn.

    Chiếc mũi đặc biệt của Rudolph đã soi đường cho ông già Noel và cả đoàn tuần lộc trong những đêm tối trời và bão tuyết, đảm bảo phát quà đúng hẹn cho mọi trẻ em. Kể từ đó, đàn tuần lộc kéo xe của ông già Noel của 9 thành viên, đưa ông đi khắp mọi ngả đường trên thế giới để mang quà Giáng sinh đến cho những em bé ngoan.

    Tại sao ông già Noel chọn tuần lộc để kéo xe phát quà Giáng sinh?

    Nhiều người không khỏi thắc mắc về việc vì sao ông già Noel không chọn những loài vật khác như ngựa hay kỳ lân mà bắt buộc phải là tuần lộc.

    Theo truyền thuyết, những chú tuần lộc này sở hữu cặp sừng vô cùng huyền diệu, giống như những chiếc ăng ten có thể thu thập những ước mơ và nguyện vọng của trẻ em trên khắp thế giới và thông báo cho ông già Noel để ông thực hiện.

    co bao nhieu chu tuan loc keo co xe dua ong gia noel di phat qua giang sinh1
    Chú tuần lộc thứ 9 với chiếc mũi rực sáng trong đêm gia nhập đoàn phát quà Giáng sinh của ông già Noel. Ảnh minh họa: Pinterest

    Trên thực tế, tuần lộc sống chủ yếu ở Scandinavia và Siberia. Con tuần lộc hoang dã trưởng thành có thể cao khoảng 1m, nặng trung bình 170kg đối với con đực và 90kg đối với con cái. Các thống kê khoa học cho thấy mỗi năm tuần lộc di chuyển khoảng 5.000 km, được xem là loài động vật có vú trên cạn di chuyển nhiều nhất.

    Tuần lộc chạy rất nhanh, dễ dàng đạt tốc độ 80km/h. Vận tốc tối đa có thể đạt đến khi bị truy đuổi là 100km/h. Loài vật này cũng rất khỏe, chịu được trọng tải khá lớn, thêm vào đó có sức đề kháng tốt cùng bộ lông mượt giúp giữ ấm cho cơ thể và hệ thống tuần hoàn.

    Với những ưu điểm trên, không có gì ngạc nhiên khi tuần lộc được ông già Noel lựa chọn để kéo cỗ xe phát quà Giáng sinh của mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-bao-nhieu-chu-tuan-loc-keo-co-xe-dua-ong-gia-noel-di-phat-qua-giang-sinh-a519692.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan