+Aa-
    Zalo

    Cô đồng “bỏ bùa” người phụ nữ rồi bòn rút 4 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng sự sùng tín của bị hại, kẻ “buôn thần bán thánh” gắn mác cô đồng đã bỏ bùa người phụ nữ tội nghiệp và bòn rút tới 4 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Lợi dụng sự sùng tín của bị hại, kẻ “buôn thần bán thánh” gắn mác cô đồng đã bỏ bùa người phụ nữ tội nghiệp và bòn rút tới 4 tỷ đồng.
    Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của anh Mai Xuân D. (30 tuổi, trú tại Trường Chinh, Hà Nội) về việc mẹ anh là bà Bùi Thị H. bị một đối tượng “lừa thần giả quỷ” để chiếm đoạt số tài sản hơn 4 tỷ đồng.
    Cô đồng nức tiếng đất Hiệp Hòa bị tố lừa đảo 4 tỷ đồng
    Nội dung đơn tố cáo anh Mai Xuân D. gửi tới chúng tôi có nêu rõ, gia đình anh bị một đối tượng tên là Dương Thị Q. (chưa rõ năm sinh, trú tại thôn Đoàn Kết, Hòa Sơn, Hiệp Hòa, Bắc Giang), hành nghề mê tín dị đoạn, lừa đảo và chiếm đoạt số tiền lớn.
    Theo đó, khoảng đầu tháng 9/2010, vì vợ chồng anh Mai Xuân D. làm ăn sa sút, mẹ của anh bà Bùi Thị H. đã tìm đến một cô đồng “nức tiếng” tại đất Hiệp Hòa (Bắc Giang) để làm lễ giải hạn cho gia đình.
    Để vừa lòng mẹ, vợ chồng anh Mai Xuân D. đã lên điện thờ của bà Dương Thị Q. (đặt tại địa chỉ của gia đình người này) nhờ vả cô đồng này làm lễ giải hạn giúp gia đình làm ăn khấm khá.
    Chị Khúc Thị Thu H. (30 tuổi, vợ anh Mai Xuân D.) cho biết: “Khoảng thời gian đó vợ chồng tôi làm ăn sa sút, phải cầm cố ngôi nhà đang ở để trả nợ. Mẹ tôi tin rằng đi nhờ pháp sư cao tay làm lễ giải hạn có thể giúp gia đình làm ăn khấm khá, không mất nhà mất cửa. Vậy là hai vợ chồng nghe lời mẹ lên nhờ cô đồng Dương Thị Q. làm lễ”.

    Điện thờ của cô đồng Dương Thị Q. tại Hiệp Hòa, Bắc Giang.

    Để buổi lễ linh nghiệm, ngoài số mũ mã, vàng hương… cùng việc hầu đồng, hầu bóng, Dương Thị Q. đã yêu cầu bà Bùi Thị H. chuẩn bị số tiền 70 triệu đồng và 1 chiếc áo cũ của chồng bà (nói là để làm vía, làm phép trong buổi lễ giải hạn). Số tiền 70 triệu được cô đồng đất Hiệp Hòa hứa trả gia đình sau 3 tháng 10 ngày.
    “Sau khi ngoan ngoãn thực hiện những yêu cầu của bà Dương Thị Q., gia đình chúng tôi trở về nhà cùng ảo vọng đổi đời. Thế nhưng, làm ăn khấm khá đâu chẳng thấy, càng ngày gia đình tôi càng thêm sa sút. Sau hạn 3 tháng 10 ngày, mẹ tôi liên hệ xin lại tiền từ cô đồng Q. nhưng không hiểu vì lý do gì người này không trả như đã hứa”.
    “Mẹ tôi nhiều lần liên hệ nhưng không được bà Q. trả tiền, thậm chí, không hiểu cô đồng ấy đã nói gì với mẹ tôi khiến mẹ không muốn đòi số tiền ấy nữa” – anh Mai Xuân D. cho biết.
    Khoảng tháng 10/2011, bà Bùi Thị H. cầm cố 1 mảnh đất tại Đông Anh lấy số tiền 1 tỷ 200 triệu đồng, số tiền này bà H. dùng để đưa cho cô đồng Dương Thị Q. và vợ chồng anh D. không biết lý do.
    [mecloud]ycguybNPV2[/mecloud]
    Video: Bị hại vạch mặt thủ đoạn của kẻ buôn thần bán thánh.
    Một thời gian sau, từ sự xúi giục của cô đồng Q., bà Bùi Thị H. tiếp tục bán ngôi nhà tại đường Trường Chinh (Hà Nội) được hơn 4 tỷ đồng (bà đã thuyết phục chồng mình là ông Mai Xuân Đ. ký tên và bán). Bà H. dùng 1,5 tỷ trả nợ, số tiền còn lại tiếp tục đưa hết cho cô đồng Q.
    Tính cho đến nay, hơn 4 năm nhưng vẫn chưa thấy cô đồng Dương Thị Q. hoàn trả số tiền cho gia đình anh Mai Xuân D.
    Người mẹ mê muội tin vào kẻ “lừa thần giả quỷ”
    Anh D. bức xúc cho biết: “Từ ngày quen biết cô đồng Q., mẹ tôi trở nên mê muôi, đầu óc không được tỉnh táo. Đã  bao lần mẹ ngấm ngầm đưa bà ấy rất nhiều tiền mà chúng tôi không hay biết. Mẹ bán đất, bán nhà lấy tiền cho bà ấy mà không mảy may có ý định đòi lại. Gia đình tôi khánh kiệt theo năm tháng, vợ chồng tôi liên hệ để xin lại tiền nhưng không được cô đồng Q. hồi âm”.
    Giải thích về hiện tượng lạ khiến mẹ mình luôn dăm dắp nghe theo lời cô đồng Q., anh Mai Xuân D. cho rằng: “Mẹ tôi là người mê tin, luôn tin tưởng những lời nói của Q. Cô đồng này còn nói rằng mình được lộc từ “cậu trời” khiến mẹ tôi càng trở nên mê muội.”

    Nạn nhân đã tìm tới tận nhà Q. nhưng cô đồng này đã trốn mất.

    “Cho tới tận bây giờ, mỗi khi thành viên nào trong gia đình nhắc tới bà Q. là mẹ tôi lại bênh chằm chặp. Mẹ còn tự nguyện sang tên sổ hưu của mình cho cô đồng Q. Nhiều lần chúng tôi yêu cầu nhờ pháp luật can thiệp để lấy lại tiền nhưng mẹ tôi nói rằng: “Nếu chúng mày làm căng quá, tao sẽ nhảy sông tự tử để hết bằng chứng” – Chị Khúc Thị Thu H. cho hay.
    Trước mặt phóng viên, anh D. đã lấy điện thoại của mẹ và điện cho Q. Từ đầu dây bên kia, một thứ giọng the thé, lớ lớ giả giọng trẻ con cất lên: Cậu đây, có việc gì cần cậu không, để cậu làm phép cho, có tiền không… Sau một hồi để cô đồng liến thoắng, anh D. cất giọng và nói rằng mình là con bà H. Lập tức Q. quay ngoắt 360 độ và nói với giọng thật của mình: Chúng mày cần gì ở tao.
    “Mỗi lần nói chuyện với mẹ tôi, người này thường xưng cậu và nói với cái giọng thé thé giả trẻ con. Không biết Q. đã làm gì khiến bà lại mê muội như vậy” – anh D. cho biết.
    Chị Thu H. cho biết: “Mẹ tôi thường vay mượn hàng xóm, họ hàng tiền để gửi lên cho Q., bà ấy bòn mót từng đồng của mẹ. Không có tiền mẹ lại quay sang bực bội, chửi mắng mọi người trong gia đình. Mẹ tôi đã bị bà Q. làm cho thân tàn ma dại.”
    Đầu tháng 5 vừa qua, anh D. đã tới tận điện của cô đồng Q. đòi tiền nhưng người này đã bỏ trốn. Anh cùng gia đình đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đào, chiếm đoạt tài sản của cô đồng Q.
    Anh D. cho biết, sau khi điều tra, anh phát hiện không chỉ gia đình mình bị cô đồng này lừa gạt. Đã có nhiều trường hợp bị nữ quái này bòn tiền chỉ vì mê muội, tin tưởng vào trò mê tín dị đoạn.
    Trong nỗi bức xúc, anh D. cho biết: “Tôi đã làm đơn tố cáo Q. gửi tới các cơ quan chức năng. Gia đình tôi mong muốn Q. phải chịu tội trước pháp luật về hành vi của mình. Để còn bị đối tượng này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như gia đình tôi nữa. Tôi cũng mong mẹ có thể tách khỏi người đàn bà này và không bị mê muội. Gia đình chúng tôi đã bất hạnh lắm rồi”.
    Còn nữa...
    XUÂN TÙNG
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-bo-bua-nguoi-phu-nu-roi-bon-rut-4-ty-dong-a94535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.