+Aa-
    Zalo

    Cô gái 9x vươn lên nhờ đam mê với từng cây cọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Nguyễn Thị Thanh Thủy, nghệ danh Thủy June (sinh năm 1991), hiện nay được nhiều người bạn trẻ biết đến với tài năng makeup của mình.

    (ĐS&PL) Nguyễn Thị Thanh Thủy, nghệ danh Thủy June (sinh năm 1991), hiện nay được nhiều người bạn trẻ biết đến với tài năng makeup của mình. Với bàn tay khéo léo cùng sự nỗ lực không ngừng, cô gái đã tự mở một studio riêng kết hợp trang điểm và chụp hình đồng thời đào tạo nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với nghề trang điểm.

    Tự đi học nghề bằng tiền tiết kiệm

    Từ nhỏ, Thủy đã yêu thích trang điểm, cứ mỗi lần trên tivi có chương trình make up và làm tóc là cô lại chăm chú theo dõi. Đặc biệt, mỗi lần ở gần nhà có đám cưới, Thủy đều sang thật sớm chỉ để xem trang điểm cho cô dâu. Nhìn từng bàn tay tỉ mỉ đánh phấn, tạo khối rồi tết tóc phù hợp với khuôn mặt, cô gái trẻ vô cùng thích thú. Nuôi dưỡng ước mơ được trở thành thợ trang điểm chuyên nghiệp từ đó, Thủy luôn ấp ủ lớn lên sẽ mở một studio riêng cho mình. 

    Giấu bố mẹ để đi học nghề bằng tiền tiết kiệm của mình, với bao nhiêu khó khăn bởi khi bắt tay vào làm mới thấy nghề không dễ như mình nghĩ. Trong quá trình học, cô gái này cũng không ít lần thấy nản bởi công việc này cần tỉ mỉ, cẩn thận, cần sự khéo léo và bàn tay tài hoa. Thế nhưng, quyết tâm học để thực hiện ước mơ của mình và mong muốn được trở thành nhà trang điểm chuyên nghiệp, Thủy lại cố gắng từng ngày.

    Mỗi ngày, ngoài giờ đi học, cô lại tự trang điểm cho mình, xóa đi, rửa lại không biết bao nhiêu lần, rồi còn lôi đám bạn thân ra “thí nghiệm”. Cô còn tập cho mình phân biệt từng cây cọ, chổi trang điểm khác nhau cho mắt, mày, môi,... đến nỗi thích ngắm chúng từng giờ.

    Việc học không phải ngày một ngày hai là có thể thành công, cũng không phải cứ trang điểm theo các bước là có thể đẹp. “Với mỗi khuôn mặt khác nhau, lại cần các cách khác nhau để trang điểm, nếu khuôn mặt trái xoan thì cần vẽ chân mày, đánh phấn nền, má hồng,… khác với gương mặt tròn trịa, phúc hậu. Cái khó ở đây là cần cho họ phù hợp nhất với từng hoàn cảnh, không thể trang điểm kiểu cô dâu cho người đang cần đi chụp ảnh ngoài phố, cũng không nên tô vẽ cho khuôn mặt ăn vận trẻ trung trở nên quý phái như đi dự tiệc” – Thủy cho biết.

    Hạnh phúc khi nhìn thấy khách mỉm cười

    Nghề trang điểm, cứ nghĩ chỉ học vài tháng là có thể thành tài, thế nhưng Thủy càng học nâng cao, lại càng thấy kiến thức càng rộng mở và mọi thứ trở lên mới mẻ. Có nhiều lần, khách mỉm cười ưng ý, cô gái trẻ lại thấy có động lực hơn để phấn đấu, gắn bó với nghề. Thế nhưng, không phải công việc lúc nào cũng thuận lợi, nhiều khi khách hàng cũng yêu cầu cao hơn, đòi hỏi cô cần tập trung và làm khách ưng ý nhất có thể.

    Rồi mỗi khi phải đi từ sáng sớm đến tận nhà trang điểm cho cô dâu, mỗi đoạn đường vắng, mỗi buổi sáng còn chưa có bóng người đi đường, cô gái ấy vẫn mỉm cười tự động viên khi nghĩ rằng bản thân mình đang đóng góp vào ngày hạnh phúc nhất của đôi vợ chồng trẻ. Cả những khi, chú rể cầm tay khen cô dâu “Hôm nay em đẹp quá”! Cô thợ trang điểm thấy mình còn hạnh phúc hơn cô dâu.

    Hiện, Thủy đã mở được studio riêng chuyên trang điểm, cho thuê trang phục và chụp ảnh. Không những thế, Thủy còn nhận đào tạo nghề cho các bạn trẻ có niềm đam mê như mình: “Mình muốn đem những điều tốt đẹp nhất, những kinh nghiệm mình tích lũy được, những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về make up cho các bạn trẻ khác thực sự yêu thích công việc này. Bởi, nghề nào cũng có những vất vả và áp lực, nếu không có niềm đam mê có lẽ không thể gắn bó với nghề lâu dài” – Thủy nói.

    Một niềm vui đến với Thủy khi vừa rồi cô đã nhận giải thưởng cá nhân xuất sắc tại Chương trình Vietnam Makeup and Hair Artist do Học viện Make up VyRosa Sài Gòn, Linh Nham Group và Học viện Time Star phối hợp tổ chức. Đây được coi là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thủy trên con đường sự nghiệp mà mình đã lựa chọn. Thủy cho rằng: Bản thân mình chưa thực sự giỏi nhưng mình mong rằng qua chương trình lần này có thể giúp cho nhiều cô gái trở lên xinh đẹp và tự tin hơn vào bản thân mình”.

    Cái tên Thủy June phần nào đã có tên tuổi trong giới make up trẻ hiện nay. Trên facebook, cô có cả rất nhiều lượt theo dõi và luôn bận rộn với lịch khách đặt trang điểm, chụp ảnh dày đặc. Khó khăn, vất vả với cô gái ấy giờ không còn quan trọng bằng niềm vui được làm đẹp cho mọi người. Sắp tới, cô còn dự định mở thêm một cửa hàng nữa và nhân rộng thêm mô hình lớp học dạy trang điểm. Với Thủy, nếu không được làm việc với chổi, cọ và phấn, có lẽ cuộc sống như thiếu đi niềm vui.

    Chúc Thủy luôn cháy bỏng với đam mê làm đẹp của mình và sẽ có những bứt phá, thành công lớn trong tương lai.

     T. Tâm/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-9x-vuon-len-nho-dam-me-voi-tung-cay-co-a292397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.