+Aa-
    Zalo

    Cô gái 'hô biến' ban công chật chội bừa bộn thành nơi sống ảo mê ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tự tay thiết kế với số tiền ít ỏi, cô gái đã biến chiếc ban công bừa bộn cũ kĩ thành khu vường xinh xắn để đón bà của người yêu đến thăm.

    Tự tay thiết kế với số tiền ít ỏi, cô gái đã biến chiếc ban công bừa bộn cũ kĩ thành khu vường xinh xắn để đón bà của người yêu đến thăm.

    Tại những khu phòng trọ cũ, chiếc ban công thường biến thành nơi phơi phóng quần áo, chứa đồ tạp bừa bộn và bẩn thỉu, ít được coi trọng.

    Không muốn thấy ban công xấu xí như vậy, một cô gái từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã quyết định bắt tay vào để biến thành nơi nghỉ ngơi tuyệt đẹp sau những ngày đi làm mệt mỏi về.

    Theo như cô gái chia sẻ, nhân tiện hôm bà của bạn trai sắp sang chơi, vì vậy cô đã quyết tâm cải tạo lại ban công theo ước mơ của bà. 'Bà vẫn luôn ước có một khu vườn bí mật cho mình', cô cho biết.

    Hiện trạng chiếc ban công trước khi cải tạo.

    Căn nhà thuê mà cô sinh sống đã quá cũ, diện tích ban công cũng chỉ khoảng 4m2. Đầu tiên, cô gái đã dọn sạch ban công, vứt bỏ hết những thứ đồ thừa.

    Sau khi lên ý tưởng, cô gái đã sử dụng giấy dán tường giả gỗ và cói. Về phần sàn nhà do không gian nhỏ nên cô chọn sử dụng sàn gỗ ghép ngoài trời vừa rẻ vừa dễ lau chùi.

    Về phần ghế ngồi ngoài ban công, cô gái sắp các thùng để đồ mua trên mạng với giá rất rẻ rồi trải lên một tấm chăn cũ từ thời tốt nghiệp Đại học là thấy 'chill' rồi.

    Hoa mua tại tiệm hơi đắt nhưng trông rất đẹp phải không nào.

    Với ý tưởng biến ban công thành khu vườn, đương nhiên không thể nào thiếu đi việc trồng cây, hoa. Theo cô gái, đây là phần tốn nhiều tiền nhất trong các công đoạn bởi cô rất yêu thích việc ngắm nhìn những bông hoa đẹp nên sẵn sàng chi số tiền lớn để mua hoa từ một cửa tiệm nổi tiếng tại khu vực mình sống.

    Góc sống ảo của cô gái trẻ đẹp cả vào ban ngày lẫn buổi tối.

    Tuy nhiên, khi gửi lời khuyên đến cho các bạn trẻ, cô cho rằng mọi người có thể tiết kiệm hơn nếu mua ở các chợ hoa hay thay thế bằng cách trồng các loại rau củ.

    Sau khi tân trang khu ban công, cô gái đã đăng tải cách thức cũng như loạt hình ảnh thành quả của mình lên mạng xã hội. Cô nàng nhanh chóng nhận về nhiều lời khen không chỉ từ người bà của bạn trai mà còn từ cư dân mạng.

    Cô gái khéo tay, đảm đang được khen ngợi nhiều trên mạng.

    Hầu hết đều gửi lời cảm ơn cô gái trẻ đã truyền cảm hứng và khen ngợi cô rất khéo tay, ý tưởng độc đáo…

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-ho-bien-ban-cong-chat-choi-bua-bon-thanh-noi-song-ao-me-ly-a311976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan