+Aa-
    Zalo

    Cô gái nhận lì xì sau ăn đám cưới người yêu cũ, xem thứ bên trong liền khóc nức nở

    (ĐS&PL) - Đến dự đám cưới bạn trai cũ, cô gái bất ngờ nhận được món quà đặc biệt tuy nhiên đồ vật bên trong lại khiến cô nàng bật khóc nức nở.

    Theo đó, một cô gái ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã gây sốt cộng đồng mạng khi đăng tải đoạn video về trải nghiệm đi ăn cưới của bạn trai cũ. Theo chia sẻ của cô gái, cô nhận được nhiều thiệp cưới từ bạn bè vào dịp cuối năm nhưng không ngờ lại nhận được cả thiệp cưới của bạn trai cũ. 

    Trước khi ở trong hoàn cảnh trớ trêu này, cô và bạn trai cũ đã từng cùng nhau hẹn hò hơn 3 năm. Trải qua nhiều thăng trầm cùng nhau, cả hai nhận ra không hợp nên đã đường ai nấy đi. Cũng chính vì chia tay trong êm ấm, không ai gây lỗi lầm, tổn thương cho nhau nên cả cô gái và bạn trai cũ đều dễ dàng làm bạn. 

    Cả hai tiếp tục mối quan hệ bạn bè sau khi chia tay, nên khi người bạn trai đăng tải cuộc sống của mình lên mạng xã hội thì cô gái đều biết được. Cô kể, sau khi cả hai chia tay được khoảng một năm thì chàng trai có bạn gái mới thông qua lần đi xem mắt. Hai người nhanh chóng kết hôn vì tuổi của cả hai cũng không còn trẻ. Dù thấy tủi thân và chạnh lòng vì chưa tìm được một nửa của mình, cô vẫn hy vọng bạn trai cũ của mình sẽ hạnh phúc với cuộc hôn nhân mà anh đã chọn.

    co gai nhan li xi sau khi an dam cuoi nguoi yeu cu xem thu ben trong khien co khoc nuc no
    Món quà cô gái nhận được từ người bạn trai cũ. Ảnh: Sohu

    Mặc dù cả hai đều không ghét bỏ nhau sau khi chia tay, nhưng cô vẫn không nghĩ rằng chàng trai sẽ mời cô dự lễ cưới. Bởi lẽ ít nhiều cả hai chắc chắn sẽ có sự ngại ngùng, khó xử. Sau một hồi đắn đo, cô gái quyết định tham dự lễ cưới của bạn trai cũ với suy nghĩ tự trấn an bản thân rằng: "Đây là đám cưới của một người bạn, nên mình không cần phải đắn đo hay lo lắng".

    Khi đám cưới dần tan, khách khứa lần lượt ra về, chú rể mới bất ngờ tiến đến gần cô gái và tặng cho cô một chiếc bao lì xì đỏ. Bên trên lì xì, một dòng chữ xuất hiện khiến mắt cô rưng rưng: “Chọn một trong trăm, nhìn đúng ánh mắt, chọn đúng người thương”.

    Ngay khi về đến nhà, cô gái lập tức mở bao lì xì ra thì phát hiện một tờ tiền và một chiếc lược nhỏ bên trong. Lúc này, cô mới hiểu tâm tình mà chú rể muốn gửi gắm. Cô xúc động òa khóc thành tiếng, như có điều gì còn vương trong lòng. Cô cho biết cô cảm thấy bản thân năm xưa đã quá hèn nhát, không chịu hạ cái tôi để giải quyết khúc mắc với người bạn trai. Giờ đây, khi bạn trai cũ của cô đã tìm thấy bến đỗ thì mình vẫn lủi thủi một mình.

    Cô gái trải lòng: “Tự nhiên thấy hối hận cho cuộc tình năm xưa một chút thôi. Tôi vẫn chúc hai vợ chồng anh ấy hạnh phúc đến già, con đàn cháu đống. Bản thân tôi đã bước tiếp từ lâu, hy vọng cũng sẽ gặp được người thương mình thật sự”.

    Những lời tâm sự của cô gái nhanh chóng thu hút được sự chú ý của netizen vì rất nhiều người tò mò về ý nghĩa của chiếc lược. Cụ thể, theo truyền thống của người Trung Quốc xưa, chiếc lược tượng trưng cho lời chúc phúc một cuộc sống khỏe mạnh và may mắn gửi đến đối phương. Trong một số trường hợp, tặng lược tức là bộc lộ mong muốn “bên nhau cả đời”. 

    co gai nhan li xi sau khi an dam cuoi nguoi yeu cu xem thu ben trong khien co khoc nuc no dspl
    Ảnh minh họa.

    Thông thường, các đôi vợ chồng, tình nhân sẽ tặng lược cho nhau để bày tỏ tình cảm. Thế nên, món quà của chú rể như một lời chúc phúc cô gái sớm tìm được bến đỗ mới, khiến trái tim cô cảm động, bật khóc trong tiếc nuối.

    Dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng bình luận: 

    “Thật ra cũng không cần hiểu ý nghĩa phía sau là gì, không hiểu mới là tốt nhất, chia tay trong yên bình và vui vẻ”.

    “Người yêu cũ dù gì cũng từng là một phần quan trọng của nhau, thế nên việc có vài điều đặc biệt về đối phương cũng là chuyện thường tình. Chú rể tặng chiếc lược cho cô gái này chứng tỏ khi xưa hai người đã từng rất sâu đậm, bây giờ đường ai nấy đi, chỉ mong đều sống hạnh phúc, mỹ mãn”.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-nhan-li-xi-sau-an-dam-cuoi-nguoi-yeu-cu-xem-thu-ben-trong-lien-khoc-nuc-no-a605804.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan