+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ đâm chết kẻ sàm sỡ ở Sài Gòn bật khóc khi nhắc đến cha mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nỗi đau đớn và cảm giác tội lỗi lúc đó mới thực sự xâm chiếm. Phải chi tôi nghe lời cha mẹ dặn, không đi chơi với người lạ thì đã không có chuyện gì xảy ra", N. bật khóc

    "Nỗi đau đớn và cảm giác tội lỗi lúc đó mới thực sự xâm chiếm. Phải chi tôi nghe lời cha mẹ dặn, không đi chơi với người lạ thì đã không có chuyện gì xảy ra", N. bật khóc nức nở.

    Trần Kim N. (23 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) là hung thủ đâm chết anh L. (26 tuổi, ngụ TP HCM) tại đoạn đường vắng sau chùa Huệ Nghiêm (quận 2, TP HCM) khi bị anh này dùng vũ lực khống chế, sàm sỡ.

    Theo nội dung bản án, tháng 9/2016, N. quen biết với anh L. qua mạng Zalo. 

    Tối ngày 30/11/2016, L. chở N. đễn bãi đất trống nằm trên đường số 7, phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM để tâm sự. Tại đây L. ôm và hôn N. rồi đè xuống bãi cỏ thì bị N. chống cứ nên đã lấy dao khống chế.

    Lợi dụng lúc L. ko để ý, N. đã đạp nhiều cái vào bạn trai rồi đứng dậy. Trong lúc 2 người giằng co, N. đã cắn vào tay L, giật lấy con dao rồi đâm nạn nhân 2 phát rồi bỏ chạy.

    Sau khi gây án, N. chạy bộ khỏi hiện trường rồi bắt taxi về phòng trọ. Còn L. sau khi bị đâm, liền lấy xe máy bỏ đi. Tuy nhiên, chạy xe được 1 đoạn thì L. bị ngã và tử vong.

    Cô gái trẻ đâm chết kẻ sàm sỡ ở Sài Gòn bật khóc khi nhắc đến cha mẹ. Ảnh: VnExpress

    N. bị bắt và truy tối về tội "Giết người". Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm tháng 9/2017, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo với mức án từ 7-8 năm tù. Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai bị cáo, lời bào chữa của luật sư, HĐXX nhận định bị cáo phạm tội trong tình trạng bị xúc phạm nghiêm trọng. HĐXX kết luận bị cáo phạm tội giết người trong tình trạng bị kích động mạnh và tuyên án bằng thời gian tạm giam (9 tháng 16 ngày tù), bị cáo được trả tự do sau phiên toà.

    Tuy nhiên, ngày 17/10, VKSND TP Hồ Chí Minh vừa quyết định kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử theo hướng đổi tội danh từ "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh" sang tội "giết người" đối với Trần Kim N. (23 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), đồng thời tăng hình phạt đối với bị cáo này.

    VKSND TP HCM nhận định hành vi dùng hung khí nguy hiểm của bị cáo N. tước đoạt mạng sống của người khác đã phạm vào tội "Giết người". Việc toà án xử tội danh “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” và tuyên phạt bằng với thời gian tạm giam là chưa thể hiện hết tính chất nguy hiểm, mức độ phạm tội của bị cáo.

    Chia sẻ với Pv báo Dân Trí, N. cho hay, thời điểm xảy ra vụ án cô rất sốc, thấy trống rỗng không biết chuyện gì đang xảy ra.

    "Cảm giác vừa sợ hãi vì đối diện với vòng lao lý, vừa sợ cha mẹ biết chuyện sẽ không chịu đựng được. Có lẽ họ chẳng thể tin được con gái đã gây nên chuyện như vậy", N. nghẹn giọng.

    Theo lời N., những ngày đó cha mẹ Ngân gần như gục ngã. Họ làm sao tin đứa con gái duy nhất bị bắt về tội giết người. Một cú sốc quá lớn! Hết mẹ đổ bệnh đến cha, cả hai thay phiên nhau nhập viện.

    Những ngày sau đó trong phòng giam N. chỉ thu mình và khóc, không ý thức hay cảm giác về mọi chuyện xung quanh. Đến khi nhận được đồ ăn cha mẹ gửi vào cô mới nhận thức mình đã làm gì và đang ở đâu.

    "Nỗi đau đớn và cảm giác tội lỗi lúc đó mới thực sự xâm chiếm. Phải chi tôi nghe lời cha mẹ dặn, không đi chơi với người lạ thì đã không có chuyện gì xảy ra", N. bật khóc nức nở.

    Khi nhận được tin Viện KSND TP HCM kháng nghị bản án sơ thẩm, đêm nào N. cũng trằn trọc, lo sợ bị tăng hình phạt, sợ phải trải qua những ngày tối tăm nơi trại giam.

    Theo Luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn luật sư TPHCM): Viện KSND TPHCM kháng nghị cấp phúc thẩm thay đổi sang tội danh giết người là chưa phù hợp với hành vi phạm tội của bị cáo N..

    Bởi theo luật sư Công, anh L và bị cáo mới quen nhau trong thời gian ngắn, hẹn nhau đi chơi nhưng bị hại L. lại có hành vi dùng dao khống chế để đòi quan hệ tình dục trái ý muốn của bị cáo N.. Một cô gái trẻ, trong hoàn cảnh như vậy thì sự phản kháng là cần thiết và pháp luật vẫn cho bị cáo được quyền phản kháng trong phạm vi cho phép.

    Khi N. đã giật được dao và bỏ chạy nhưng lại bị kéo lại, tức bị cáo đang đứng trước lựa chọn phải có hành động để giải thoát cho mình. Chính lúc này tinh thần N. đang bị kích động mạnh nên mới quay ra đâm nạn nhân để bỏ chạy.

    Theo luật sư, hành vi đâm nạn nhân dẫn đến tử vong thỏa mãn dấu hiệu của tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Do đó, tòa án cấp sơ thẩm xử bị cáo N. là thấu tình đạt lý, tạo được sự đồng thuận của dư luận cũng như đảm bảo tính đúng đắn của pháp luật hình sự..

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-dam-chet-ke-sam-so-o-sai-gon-bat-khoc-khi-nhac-den-cha-me-a209274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan