+Aa-
    Zalo

    Cô gái xinh đẹp mất mạng vì tin tưởng bạn trai quen trên mạng, một chi tiết mãi mãi không được hé lộ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông ra tay độc ác với bạn gái của mình mà không nêu rõ động cơ và phương thức gây án khiến nhiều người khó hiểu.

    Quen nhau qua app hẹn hò, cô gái không ngờ mình chính là nạn nhận xấu số chết thảm dưới tay của bạn trai mình. MacKenzie Lueck, 23 tuổi là sinh viên tại  trường Đại học Utah từ California.

    Sau khi dự đám tang bà ngoại, cô được một người đàn ông book vé máy bay quay trở về trường học ngay trong đêm. Sau chuyến bay dài cô gọi điện cho bố mẹ và thông báo bản thân đã hạ cánh an toàn và sẽ trở về phòng sau đó.

    3406015948893556921364552103987291043556722n
    Phía cảnh sát đăng thông tin mất tích của MacKenzie. Ảnh: CNN

    Đó cũng chính là cuộc gọi cuối cùng của cô nữ sinh năm cuối đại học, sau đó 3 ngày bố mẹ MacKenzie Lueck không có cách nào để liên lạc thành công cho con gái nên họ đành nhờ đến sự giúp đỡ của cơ quan cảnh sát địa phương – nơi MacKenzie sống và học tập.

    Nhận được khiếu nại từ người nhà, cảnh sát đã cử người tới nơi ở của MacKenzie, tại đây họ phát hiện xe đậu bên ngoài nhưng không tìm thấy cô. Vụ mất tích nhanh chóng thu hút sự chú ý của đơn vị điều tra án mạng.

    Bạn thân và anh họ nữ sinh đã cung cấp một manh mối quan trọng rằng cô đã gọi xe qua ứng dụng vào hôm đó. Họ cho rằng có thể tài xế đã bắt cóc MacKenzie hoặc họ gặp tai nạn và xe lao khỏi đường.

    Tuy nhiên, cuộc điều tra nhanh chóng đi vào ngõ cụt bởi lẽ, người tài xế khai đã hoàn thành cuốc xe ngay trước 3h, MacKenzie đã xuống khỏi xe tại công viên Hatch Park ở thành phố North Salt Lake.

    Cảnh sát loại trừ Heath khỏi danh sách nghi phạm sau khi tìm thấy video camera giám sát cho thấy xe của anh ta rời công viên để đón hành khách tiếp theo. Họ cũng xem xét dữ liệu theo dõi từ ứng dụng gọi xe cho thấy Heath vẫn nhận khách đều đều trong ca làm việc còn lại.

    muon biet cam giac giet nguoi la nhu the nao nguoi dan xuong tay voi sugar baby cua minh
    Cảnh sát Salt Lake City dán thông báo tìm nữ sinh nhưng vô vọng. Ảnh: AP

    Người tài xế cho biết thêm, anh ta thấy nữ sinh 23 tuổi mỉm cười và có trạng thái tinh thần tốt. MacKenzie tự nhận xét "kỳ quặc" khi nói về việc dừng xe ở công viên vào lúc nửa đêm, nhưng Heath không lo lắng vì thấy có một chiếc ôtô đợi sẵn ở đó để đón cô gái. "Tình huống có vẻ rất an toàn, rõ ràng là cô ấy quen biết người lái xe đến đón mình", nam tài xế nói.

    Việc điều tra không có tiến triển cho đến khi cảnh sát nhận được manh mối từ điều tra viên tư nhân Rob Joseph. Rob và một người bạn gặp MacKenzie tại một quán bar vài tuần trước khi cô mất tích.

    Trong cuộc trò chuyện giữa họ, MacKenzie cởi mở chia sẻ về việc tham gia một trang web hẹn hò được thiết kế để kết nối những người đàn ông lớn tuổi giàu có, thành đạt với những phụ nữ trẻ được gọi là "sugar baby".

    Đội điều tra xem xét hồ sơ tài chính của MacKenzie, phát hiện vé máy bay được trả bởi những người đàn ông mà cô gặp trên trang web và một khoản đặt cọc 300 USD từ một người đàn ông khác.

    Cảnh sát truy dấu hồ sơ điện thoại của MacKenzie, thì phát hiện vị trí chiếc điện thoại này tới một ngôi nhà ở Salt Lake City thuộc sở hữu của Ayoola Ajayi, 31 tuổi, nhân viên công nghệ thông tin từng làm việc cho các công ty nổi tiếng và là cựu thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia.

    CNN đưa tin, khi được cảnh sát hỏi thăm, Ayoola một mực khẳng định anh ta không quen MacKenzie, những không lâu sau đó hắn đến đồn cảnh sát khai đã nhắn tin qua lại với MacKenzie một thời gian ngắn sau khi quen nhau qua trang web hẹn hò. Nói về lý do thay đổi lời khai hắn trả lời, do bị MacKenzie bỏ rơi nên hắn đã quên bẵng chuyện hai người từng trò chuyện.

    Cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra sâu, khám xét nhà Ayoola, phát hiện ngôi nhà có mùi thuốc tẩy và một tấm nệm biến mất. Hàng xóm cũng báo cáo rằng có một đám cháy bất thường ở sân sau nhà anh ta vào tuần trước.

    Sau khi đào sân sau, cảnh sát tìm thấy nhiều bằng chứng như quần áo, ví, ba lô bị cháy thành than, một chiếc iPhone bị đốt cháy và một số bộ phận thi thể người.

    Tin rằng Ayoola đã phi tang xác ở nơi khác, đội điều tra theo dõi dữ liệu điện thoại di động của anh ta và tìm thấy thi thể MacKenzie với hai cánh tay bị trói sau lưng trong hẻm núi Logan cách nhà Ayoola khoảng 160 km. Nạn nhân chết vì bị siết cổ.

    canh sat salt lake city dan thong bao tim nu sinh 1
    Ngôi nhà của Ayoola. Ảnh: KSLTV

    11 ngày sau khi Mackenzie mất tích, Ayoola bị bắt với cáo buộc giết người và bắt cóc.

    Sau khi thông tin về vụ bắt giữ được công bố rộng rãi, một phụ nữ đến trình báo cảnh sát rằng bị Ayoola lạm dụng tình dục trong một buổi hẹn hò ăn tối tại nhà anh ta vào năm 2018. Ayoola bị buộc tội lạm dụng tình dục trong hồ sơ tòa án mới, cùng 19 cáo buộc bóc lột tình dục trẻ vị thành niên sau khi các điều tra viên phát hiện nội dung khiêu dâm trẻ em trên máy tính của anh ta.

    Ayoola nhận tội giết MacKenzie vào ngày 7/10/2020 để tránh bản án tử hình. Anh ta thừa nhận đã lên kế hoạch giết người, tắt hệ thống camera an ninh gia đình trước khi đi đón MacKenzie ở công viên vào đêm hôm đó. Sau khi đưa cô về nhà, Ayoola trói và bóp cổ nạn nhân, sau đó đốt và phi tang xác.

    Ayoola chưa bao giờ giải thích lý do sát hại nạn nhân, cũng không tiết lộ thủ đoạn và phương thức gây án. Phía công tố viên kết luận hành động của hắn là vì "muốn biết cảm giác giết người là như thế nào".

    Ayoola sau đó bị kết án chung thân mà không có khả năng được ân xá.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-xinh-dep-mat-mang-vi-tin-tuong-ban-trai-quen-tren-mang-mot-chi-tiet-mai-mai-khong-duoc-he-lo-a572335.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan