+Aa-
    Zalo

    Cô giáo Mỹ bị học sinh 6 tuổi bắn trọng thương: Đứa trẻ quá nhỏ để truy tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một giáo viên Mỹ đã bị học sinh 6 tuổi bắn trọng thương, công tố viên địa phương cho biết đứa trẻ còn quá nhỏ để bị truy tố.

    CNN ngày 22/3 (giờ địa phương) đưa tin, một giáo viên ở bang Virginia, Mỹ, đã bị một học sinh 6 tuổi bắn trọng thương trong lớp học vào tháng 1 năm nay và đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật. Phụ huynh của học sinh nói rằng họ không biết làm cách nào mà con mình có được súng. Mới đây, các công tố viên địa phương tuyên bố rằng học sinh này sẽ không phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì còn quá nhỏ.

    co giao my bi hoc sinh 6 tuoi ban trong thuong tay sung qua nho de khoi to 01
    Bàn tay của nữ giáo viên Abigail Zwirner vẫn chưa thể hoạt động bình thường sau khi bị học sinh bắn. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Ngày 21/3, Abigail Zwirner, 25 tuổi, giáo viên tại trường tiểu học Ridge Neck ở thành phố Newport News, bang Virginia, trong cuộc phỏng vấn lần đầu tiên kể từ vụ nổ súng nói rằng cả đời này cô không thể nào quên được cảnh em học sinh lớp 1 chĩa súng vào mình.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, viên đạn đã xuyên qua tay trái và găm vào ngực Zwirner. Cô đã phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật, quá trình hồi phục rất mệt mỏi và hiện vẫn chưa thể sử dụng bàn tay trái của mình. "Tôi không bao giờ có thể quên được cảnh tượng đó, tôi nghĩ rằng tôi đã chết", nữ giáo viên chia sẻ.

    Các công tố viên của Newport News hôm 8/3 tuyên bố rằng học sinh liên quan sẽ không phải đối mặt với cáo buộc hình sự và luật bang Virginia không ủng hộ việc truy tố một đứa trẻ nhỏ vì tội nghiêm trọng như vậy. Các công tố viên cũng không đề cập đến việc cha mẹ của đứa trẻ, chủ sở hữu khẩu súng, có phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án hay không.

    Luật sư của gia đình cho biết cha mẹ của đứa trẻ "sở hữu súng có trách nhiệm", họ đã cố gắng khóa chặt khẩu súng lục và để súng ngoài tầm với của trẻ em. Mãi cho đến khi vụ nổ súng xảy ra, cha mẹ của học sinh liên quan mới biết rằng con họ sở hữu súng và không biết làm thế nào mà cậu bé có được nó.

    Cha mẹ đứa trẻ cho biết con họ bị "sang chấn nặng" sau vụ việc và đang được điều trị tâm lý.

    Theo dữ liệu trên "K-12 School Shooting Database" (Cơ sở dữ liệu xả súng trường học K-12), việc trẻ em ở độ tuổi như vậy nổ súng ở trường học là cực kỳ hiếm và đây là vụ xả súng thứ 17 liên quan đến học sinh dưới 10 tuổi kể từ năm 1970.

    Vụ việc đã làm dấy lên những lời kêu gọi của người Mỹ về việc kiểm soát súng hiệu quả. Dữ liệu của K-12 cũng chỉ ra rằng trong những năm gần đây, các vụ xả súng ở trường học Mỹ đã tăng mạnh. Năm 2022 đã xảy ra 302 vụ xả súng trường học, gần gấp ba lần so với năm 2020.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-my-bi-hoc-sinh-6-tuoi-ban-trong-thuong-dua-tre-qua-nho-de-truy-to-a569737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan