+Aa-
    Zalo

    Có hay không "phong bì" trong phòng Cục phó mất 400 triệu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cục phó mất gần 400 triệu đồng ở khách sạn, lãnh đạo Bộ Tài nguyên- Môi trường khẳng định thông tin "phong bì" trong phòng ông Nguyễn Xuân Quang là sai.

    Liên quan đến vụ cục phó mất gần 400 triệu đồng ở khách sạn, lãnh đạo Bộ Tài nguyên- Môi trường khẳng định thông tin có "phong bì" trong phòng ông Nguyễn Xuân Quang là không chính xác.

    Theo thông tin trên báo chí, ngày 26/9, khi đang công tác ở Long An, ông Nguyễn Xuân Quang- Cục phó Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên- Môi trường) báo bị mất gần 400 triệu đồng ở khách sạn. Thời điểm bị mất tiền, ông Quang đang làm trưởng đoàn thanh tra môi trường với 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An, dự kiến kéo dài từ 21/9 đến 11/10.

    Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường đã yêu cầu Tổng cục trưởng Môi trường báo cáo vụ việc. Cùng thời điểm, ông Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An, về Hà Nội “giải quyết công việc".

    Ngày 2/10, Tổng cục Môi trường phát đi thông cáo cử người khác làm Trưởng đoàn thay ông Quang và tiếp tục thanh tra tại một số tỉnh Tây Nam Bộ như kế hoạch. Cùng ngày, cơ quan công an đã khởi tố vụ án "Trộm cắp tài sản".

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, ngày 29/9, trao đổi với báo chí, đại diện Cơ quan điều tra Công an TP Tân An cho biết đang tiếp tục thu thập thông tin tại khách sạn T.V để điều tra vụ ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộc Tổng cục Môi trường, mất trộm gần 400 triệu đồng.

    Khách sạn nơi ông Nguyễn Xuân Quang báo mất gần 400 triệu đồng. Ảnh: Tiền Phong

    "Khi tiếp cận hiện trường là phòng 209 tại khách sạn T.V sau khi nhận tin báo có vụ mất số tiền lớn, chúng tôi thấy phòng không có dấu hiệu cạy cửa. Xung quanh phòng, bàn ghế không bị xê dịch, ổ khoá còn nguyên, mọi đồ đạc như quần áo, vali, đồ dùng cá nhân của khách vẫn còn y nguyên. Chúng tôi có thấy một số phong bì đã được bóc sẵn nhưng chưa rõ đây là phong bì gì. Ngoài phòng 209, chúng tôi cũng đã tiếp cận nhiều phòng khác tại khách sạn này để điều tra nhưng mọi thứ đều bình thường", đại diện cơ quan điều tra Công an TP Tân An cho biết thêm.

    Thông tin xuất hiện phong bì trong phòng của ông Nguyễn Xuân Quang khiến dư luận xôn xao.

    Ngày 2/10, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đã gửi tường trình lên Tổng cục làm rõ việc mất 385 triệu đồng tại khách sạn ở Long An.

    Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Quang đã xin thôi làm Trưởng đoàn thanh tra tại tỉnh Long An để dành thời gian "giải quyết vấn đề cá nhân". Ông Quang cũng khẳng định số tiền mang theo là tiến cá nhân, để giải quyết việc gia đình và không có "những phong bì đã bóc và chưa bóc" được tìm thấy trong phòng nghỉ.

    Tại buổi họp báo của Tổng cục Môi trường chiều 3/10, ông Hoàng Văn Thức- Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, vụ việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là việc cá nhân, nhưng do ông Quang đang thực hiện công tác tại địa phương, có thông tin có phong bì chưa bóc, đã bóc khiến dư luận nghi ngờ, nên tổ giám sát đã làm việc với cơ quan công an để làm rõ.

    Ông Thức cho biết đã làm việc với ông Phạm Hữu Châu - phó giám đốc Công an tỉnh Long An, và ông Trương Văn Chấm - trưởng công an TP Tân An.

    Cũng theo ông Thức, kết quả kiểm tra hiện trường tại phòng nghỉ của ông Quang tại Long An, công an ghi nhận chỉ còn lại một số tài sản cá nhân gồm: ví (trong đó có 13 triệu tiền VNĐ và 2.300 USD), 2 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay.

    “Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như một số thông tin trước đó”, ông Thức khẳng định.

    Đặc biệt, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Ha cho biết, cơ quan chức năng của Bộ đã tiến hành các công việc cần thiết, thông tin cụ thể về sự việc ông Nguyễn Xuân Quang mất gần 400 triệu tại khách sạn ở Long An tới báo chí.

    Báo VnExpress đưa tin, ông Hà nói: "Quan điểm của Bộ là bất kỳ cán bộ nào sách nhiễu, lợi dụng trục lợi thì xử lý nghiêm theo pháp luật. Trường hợp ông Quang, sau khi công an làm việc, biên bản của công an chỉ xác minh mất bao nhiêu, còn lại thế nào, không có ý nào về việc có phong bì bóc dở. Nhưng nếu sau điều tra mà thấy vi phạm, ông Quang cũng sẽ bị xử lý nghiêm", ông Hà nói.

    Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường cũng khẳng định, chưa nhận được phản ứng hay thông tin nào về việc ông Quang nhũng nhiễu khi đi công tác, "nếu ai có bằng chứng thì cung cấp cho Bộ trưởng".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hay-khong-phong-bi-trong-phong-cuc-pho-mat-400-trieu-a204021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan