+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu của các thương hiệu xa xỉ sụt giảm do nguy cơ doanh thu ảm đạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiên giao dịch ngày 20/3 sụt giảm cổ phiếu của các công ty chủ quản thương hiệu xa xỉ trên thế giới, sau cảnh báo lợi nhuận từ công ty Kering - chủ sở hữu thương hiệu thời trang Gucci - cho thấy nhu cầu đối với hàng hóa cao cấp giảm mạnh, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc.

    Báo Việt Nam Plus đã nêu, cổ phiếu của các công ty xa xỉ phẩm sụt giảm tại châu Âu trong phiên ngày 20/3 sau cảnh báo lợi nhuận từ công ty Kering - chủ sở hữu thương hiệu thời trang Gucci - cho thấy nhu cầu đối với hàng hóa cao cấp giảm mạnh, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc.

    Cổ phiếu của Kering của GUCCI đã giảm tới 15% tại Paris, trong khi LVMH, công ty có giá trị thứ hai ở châu Âu và là chủ sở hữu của các thương hiệu như Louis Vuitton và Tiffany & Co., có thời điểm giảm hơn 3%.

    co-phieu-cua-cac-thuong-hieu-xa-xi-sut-giam-do-nguy-co-doanh-thu-am-dam
    Các thương hiệu cao cấp quốc tế cảnh báo nguy cơ sụt giảm doanh thu do nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc giảm đột ngột - Ảnh minh họa.

    Cổ phiếu của Richemont (Thụy Sĩ) - nhà sản xuất đồng hồ Piaget, bút Montblanc và trang sức Van Cleef & Arpels - giảm 3%. Tại London, thương hiệu Burberry của Anh đã giảm tới 6% sau khi cảnh báo lợi nhuận tháng 1/2024 sẽ thấp hơn.

    Báo Tin Tức đưa tin, lý giải nguyên nhân, sau đại dịch, các công ty xa xỉ phẩm hiện đang phải đối mặt với nhu cầu yếu hơn ở một trong những thị trường lớn nhất của mình là Trung Quốc. Tâm lý người tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã xấu đi do thị trường bất động sản sụt giảm kéo dài và tình trạng kinh tế sụt giảm.

    Trong một báo cáo được công bố vào cuối ngày 19/3, Kering cho biết doanh số bán hàng tại thương hiệu lớn nhất Gucci của tập đoàn dự kiến sẽ giảm gần 20% so với cùng kỳ trong quý I/2024, do sự sụt giảm mạnh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhìn chung, doanh thu bán hàng cùng cửa hàng tại Kering sẽ giảm 10% trong thời gian này.

    Kering, tập đoàn cũng sở hữu Saint Laurent và Balenciaga, đã bị ảnh hưởng nặng nề hơn hầu hết các đối thủ do hoạt động chi tiêu cho xa xỉ phẩm thấp hơn. Năm 2023, tập đoàn này đã công bố một cuộc cải tổ quản lý nhằm vực dậy hoạt động kinh doanh.

    Người mua sắm ở Mỹ và châu Âu thận trọng hơn trong chi tiêu và kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch ở Trung Quốc đã bị chệch hướng bởi cuộc khủng hoảng bất động sản.

    Burberry đã cố gắng vực dậy hoạt động trong vài năm qua, nâng cao thương hiệu và mức giá, song điều này khiến hãng đặc biệt nhạy cảm với việc nhu cầu suy yếu. Những nỗ lực khởi động lại thương hiệu Akeroyd của Burberry cho đến nay vẫn gặp trở ngại.

    HT (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-cua-cac-thuong-hieu-xa-xi-sut-giam-do-nguy-co-doanh-thu-am-dam-a615315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan