+Aa-
    Zalo

    Cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran tử vong vì dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Mohammad Mir-Mohammadi trở thành lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Iran tử vong vì virus corona giữa lúc dịch bệnh đã lây tới một số quan chức nước này.

    Ông Mohammad Mir-Mohammadi trở thành lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Iran tử vong vì virus corona giữa lúc dịch bệnh đã lây tới một số quan chức nước này.

    Theo hãng tin AP, Mohammad Mir-Mohammadi - một thành viên của “Expediency Discernment Council” (Hội đồng Phân xử Khẩn cấp) - cơ quan quan trọng trong chính phủ Iran, đã tử vong vì virus corona chủng mới ngày 2/3.

    Hội đồng này cố vấn cho Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei, và có vai trò giải quyết khi lãnh đạo tối cao và Quốc hội Iran có bất đồng.

    Ông Mohammad Mir-Mohammadi qua đời ở tuổi 71, trở thành lãnh đạo cấp cao đầu tiên của Iran tử vong vì virus corona giữa lúc dịch bệnh đã lây tới một số quan chức nước này.

    Cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran tử vong vì dịch Covid-19. Ảnh: AP

    Được biết, các quan chức cao cấp khác đã nhiễm virus bao gồm Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi và Mojtaba Zonnour, người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại ở Quốc hội.

    Thứ trưởng Y tế Harirchi chính là người phụ trách tổ công tác của chính phủ về chống dịch virus corona, và từng có ý hạ thấp nguy cơ từ dịch bệnh.

    Trong số các trường hợp tử vong có một nghị sĩ quốc hội. Ông Mohammad Ali Ramazani Dastak, nghị sĩ vừa được bầu làm đại diện cho thành phố Astana Ashrafieh hôm 21/2, đã qua đời vì Covid-19 hôm 28/2.

    Theo South China Morning Post (SCMP), Iran cũng trở thành quốc gia có tỉ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới. Tính đến chiều nay 2/3, Iran ghi nhận 987 ca nhiễm Covid-19, trong số đó có 54 người đã tử vong.

    Giới chuyên gia lo ngại khi tỉ lệ tử vong vì Covid-19 tại Iran đang vào khoảng 5,5%, cao hơn nhiều so với các nước khác. Thực tế này cho thấy số ca nhiễm bệnh trên thực tế ở Iran có thể cao hơn nhiều so với số liệu công bố chính thức hiện nay.

    Bộ Ngoại giao Iran hôm nay 2/3 đã tổ chức họp báo trực tuyến về tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên người phát ngôn bộ này là Abbas Mousavi từ chối đề nghị giúp Iran chống dịch Covid-19 của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-cua-lanh-dao-toi-cao-iran-tu-vong-vi-dich-covid-19-a313757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan