+Aa-
    Zalo

    Cố vấn lâu năm đảng Cộng hoà ca ngợi ông Trump là "tống thống vĩ đại nhất trong lịch sử"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trả lời phỏng vấn lần đầu sau khi được ân xá, cố vấn lâu năm của đảng Cộng hoà Roger Stone ca ngợi ông Trump là tổng thống vĩ đại nhất từ thời ông Lincoln.

    Trả lời phỏng vấn lần đầu sau khi được ân xá, cố vấn lâu năm của đảng Cộng hoà Roger Stone ca ngợi ông Trump là tổng thống vĩ đại nhất từ thời ông Lincoln.

    Tối 23/12 (theo giờ Mỹ), lần đầu xuất hiện sau khi được ân xá, cố vấn lâu năm của đảng Cộng hoà Roger Stone đã bày tỏ sự biết ơn đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, ông Stone đã ngợi ca ông Donald Trump là "tổng thống vĩ đại nhất từ thời ông Abraham Lincoln". 

    Chia sẻ với MC Fox News Tucker Carlson, ông Stone cho biết: "Tôi nợ Chúa rất nhiều vì đã ban cho vị tổng thống của chúng ta sức mạnh và sự can đảm để nhận ra rằng việc truy tố tôi mang động cơ chính trị". 

    Ông Roger Stone được ân xá vào ngày 23/12. Ảnh: Getty

    Được biết, ông Roger Stone từng bị tuyên án 40 tháng tù giam vào tháng 11/2019 với 7 tội danh liên quan đến cuộc điều tra đặc biệt của công tố viên Robert Mueller về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Trước đó, ngày 10/7, Tổng thống Trump từng giảm án cho ông Roger Stone một lần. Ông mới được ân xá vào ngày 23/12 cùng 25 người khác.

    Ông nói thêm: "Trong phiên toà xét xử khi ấy, tôi không được phép tự biện hộ cho bản thân. Và chúng tôi biết thẩm phán đang che giấu những bằng chứng dùng để buộc tội chúng tôi. Tôi biết trong ngày bầu cử, khi không ai chú ý, bộ Tư pháp đã công bố phần cuối trong báo cáo điều tra của ông Muller, thừa nhận họ không có bằng chứng cho thấy tôi đã thông đồng với Nga". 

    Theo đó, ông Stone đã bày tỏ sự biết ơn của mình đối với tổng thống Mỹ đương nhiệm vì đã quyết định ân xá cho ông: "Toàn bộ sự việc đã khiến tôi cảm thấy phẫn nộ. Đồng thời, tôi vô cùng kính phục tổng thống của chúng ta, vị tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử từ thời ông Abraham Lincoln, người đã can đảm đứng lên sửa chữa sai lầm và bất công".

    Ông Trump được ca ngợi là vị "tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử từ thời ông Abraham Lincoln". Ảnh: CNN

    Ngoài ra, nghị sĩ đảng Cộng hoà cáo buộc các công tố viên liên bang muốn ông "đưa ra bằng chứng bất lợi cho tổng thống" và ông đã từ chối làm điều này. 

    Được biết, ông Roger Stone từng làm việc với tư cách một cố vấn không chính thức cho chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump. Ông đã có nhiều năm làm việc tại Washington và trong đảng Cộng hoà. 

    Được biết, trong những ngày cuối nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump đã dành tặng "món quà" đặc biệt cho các đồng minh khi ân xá cho hàng chục người trong 2 ngày 22/12 và 23/12. Được biết, ngày 22/12, ông Trump đã quyết định tha thứ cho 15 người. Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã gọi quyết định này để giúp những người bị kết tội "có cơ hội làm lại". 

    Bên cạnh đó, ngày 23/12, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục ân xá thêm 26 người khác. Trong số những người được tổng thống ân xá có thông gia của ông là ông Charles Kushner, từng bị truy tố vì trốn thuế, cùng một vài nhân vật khác bị kết án trong cuộc điều tra đặc biệt về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016.

    Ngoài ông Roger Stone, cựu cố vấn Paul Manafort cũng được ông chủ Nhà Trắng ân xá trong ngày 23/12. Trước đó, ông Manafort từng cam kết hỗ trợ ông Robert Mueller trong cuộc điều tra đặc biệt nhưng cuối cùng bị phát hiện nói dối các điều tra viên. Hiện ông Paul Manafort đang thụ án tại nhà sau 2 năm ngồi tù do lo ngại đại dịch COVID-19 lây lan trong các trại giam. 

    Minh Hạnh(Theo Fox News, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-lau-nam-dang-cong-hoa-ca-ngoi-ong-trump-la-tong-thong-vi-dai-nhat-trong-lich-su-a350476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan