+Aa-
    Zalo

    Con dâu suýt sảy thai vì mẹ chồng không cho bật điều hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một phụ nữ ở Trung Quốc đang mang thai 20 tuần tuổi đã suýt mất con vì mẹ chồng cấm sử dụng điều hòa trong đợt nắng nóng gay gắt.

    Thời gian gần đây, tình trạng nắng nóng xảy ra nhiều nơi tại Trung Quốc, ngay cả khu vực phía Bắc của nước này cũng được cảnh báo nhiệt độ sẽ tăng cao. Theo đó, một sự việc hy hữu đã xảy ra tại Quảng Đông, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo tin tức từ đài truyền hình Thanh Đảo, một thai phụ giấu tên đến từ tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu tại một phòng chăm sóc đặc biệt.

    Trong video được chia sẻ cùng bản tin, người phụ nữ được nhìn thấy đang nằm trên băng ca. Cô cho biết vì sức khỏe yếu nên chồng cô đã đề nghị cô nghỉ làm. Họ sống cùng mẹ chồng, người mà cô cáo buộc là "người bắt nạt hay kiểm soát".

    con dau suyt xay thai vi me chong khong cho bat dieu hoa
    Mẹ chồng không cho con dâu sử dụng điều hòa vì tiết kiệm. Ảnh minh họa

    Vào ngày 10/6 nhiệt độ ở Quảng Đông lên đến 38 độ, người phụ nữ cảm thấy sự nóng bức khiến cô không thể chịu nổi. Dù đã nhiều lần xin mở điều hòa nhưng mẹ chồng đều không cho phép vì muốn tiết kiệm điện.

    “Tất cả thức ăn, quần áo và nhu yếu phẩm hàng ngày đều do con trai tôi cung cấp, còn cô chỉ biết tiêu tiền thôi”, bà mẹ chồng lập luận. 

    Cô con dâu sau đó đã không thể thở bình thường và bắt đầu đổ mồ hôi đầm đìa rồi bất tỉnh.

    Theo tờ SCMP, cô được đưa đến một bệnh viện gần đó và ngay lập tức được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu. Khi tỉnh lại, cô được bác sĩ thông báo rằng nếu không được cấp cứu kịp thời, cô đã mất con.

    “Tôi hoảng loạn và sợ hãi, tôi sẽ không tha thứ cho bà ấy. Tôi sẽ chuyển ra ngoài sống riêng”, người phụ nữ chia sẻ.

    nang nong 1 165568832278649144340
    Nắng nóng đang hoành hành tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Câu chuyện nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng xứ Trung. Trong những gia đình truyền thống, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu được cho là vẫn khá căng thẳng. Vai trò của con dâu thường bị lu mờ, trong khi đó, mẹ chồng luôn cho rằng mình có quyền can thiệp vào mọi việc trong gia đình.

    Một người bình luận: “Bà mẹ chồng như vậy còn tồn tại sao?”.

    Một người khác nói thêm: “Nếu tôi là phụ nữ, tôi sẽ không nghe lời mẹ chồng. Tại sao tôi lại phải nghe?".

    Trước đó, vào tháng 7/2022, một người đàn ông 58 tuổi ở miền Trung nước này, do không sử dụng điều hòa nhiệt độ trong thời gian cao điểm của mùa hè, đã bị suy thận cấp.

    Vào năm 2017, một phụ nữ ở Thượng Hải cũng tử vong trong một đợt nắng nóng sau khi cô từ chối sử dụng điều hòa trong thời gian ở cữ sau sinh.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-suyt-say-thai-vi-me-chong-khong-cho-bat-dieu-hoa-a579469.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan