+Aa-
    Zalo

    Côn đồ ném bom xăng vào khu tập thể công nhân lúc nửa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi bị nhóm côn đồ dùng bom xăng tự chế ném vào khu tập thể thu mua sầu riêng để phóng hỏa, hàng chục công nhân đã hoảng loạn bỏ chạy thoát thân.

    (ĐSPL) - Khi bị nhóm côn đồ dùng bom xăng tự chế ném vào khu tập thể thu mua sầu riêng để phóng hỏa, hàng chục công nhân đã hoảng loạn bỏ chạy thoát thân. Một số người sau đó đã khăn gói về quê khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

    Tin tức trên báo Dân trí cho biết, đến sáng nay (15/9) Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đang điều tra, xác minh làm rõ vụ việc các công nhân của doanh nghiệp thu mua sầu riêng trên địa bàn bị các đối tượng đi xe máy ném chai xăng vào nhà để phóng hỏa.

    Theo đó, vào khoảng 1h30 sáng ngày 12/9, 36 công nhân của Doanh nghiệp thu mua sầu riêng Minh Tâm, đóng tại xã Ea Yông, huyện Krông Pắk đang ngủ tại nhà ở tập thể tại thôn 19/5 (xã Ea Yông) thì bị một số đối tượng lạ mặt đi xe máy ngang qua và ném chai xăng thẳng vào nhà rồi châm lửa đốt. Nhờ phát hiện kịp thời nên 36 công nhân đã vùng chạy ra lối cửa sau thoát thân.

    "Tôi nghe mùi xăng nồng nặc rồi thấy lửa bén từ ngoài cửa. Mọi người la hét rồi cùng nhau chạy ra cửa sau thoát thân nên không ai bị thương, chỉ bị cháy một số đồ dùng", ông Bùi Văn Quốc (59 tuổi, công nhân) kể.

    Nhiều đồ dùng của công nhân bị đốt cháy. Ảnh: T.A

    Ông Lê Minh Tâm, Chủ Doanh nghiệp thu mua sầu riêng Minh Tâm cho biết, doanh nghiệp ông từ Tiền Giang mới chuyển lên Đắk Lắk khoảng từ 2 tháng nay để thu mua sầu riêng, trong suốt thời gian qua người làm công của doanh nghiệp ông Tâm thường xuyên nhận được những lời hăm dọa từ những người lạ mặt.

    Theo báo Đại đoàn kết, tại hiện trường vụ ném bom xăng, nhiều mảnh vỡ của chai thủy tinh dùng làm bom xăng văng tứ tung, lửa bén vào nhà làm cháy chăn mền và một số giày dép của công nhân. Trên tường, dưới nền nhà phía cửa chính khói đen đang bám, một số vật dụng cháy chảy nhựa đen vẫn còn dính chặt ở bậc thềm.

    Chia sẽ trên báo này, ông Tâm cho biết, doanh nghiệp ông mới lên đây thu mua sầu riêng được 2 tháng, hiện giá thu mua sầu riêng của doanh nghiệp là 30.000/kg. Nhiều vườn cây của người dân ở đây đã được ông đặt tiền cọc thu mua với số tiền trên 1 tỷ đồng.

    Ông phải thuê thợ từ Tiền Giang lên hái, bắt quả, đóng gói, vận chuyển về mỗi tháng công nhân nhận lương từ 10 đến 12 triệu đồng.

    Ông Lê Minh Tâm thể hiện sự lo lắng khi trao đổi sự việc với PV

    Thế nhưng do bị côn đồ tấn công nên hiện các công nhân bỏ về khiến cho doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Nếu vườn cây đã đặt cọc để thu mua không có người hái thì doanh nghiệp ông phải mất tiền cọc và chủ vườn sẽ bán cho doanh nghiệp khác. Ông Tâm kiến nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc để doanh nghiệp ông và công nhân an tâm kinh doanh.

    Trao đổi về vấn đề này, thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó Trưởng Công an huyện Krông Pắk cho biết: “Hiện tại có 10 cán bộ chiến sĩ thường xuyên túc trực trên địa bàn xã Ea Yông phối hợp cùng công an xã này để bảo vệ an toàn trật tự cho người dân cùng với các doanh nghiệp thu gom sầu riêng trên địa bàn”.

    Video tham khảo: Băng nhóm giang hồ vứt hung khí và 8 xe máy bỏ chạy công an

    [mecloud][mecloud]ZcIhiPk42f[/mecloud][/mecloud]

    MAI LOAN (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-do-nem-bom-xang-vao-khu-tap-the-cong-nhan-luc-nua-dem-a110600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.