+Aa-
    Zalo

    Con ốc sên khiến 26 chuyến tàu bị hủy, 12.000 hành khách chậm chuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một con ốc sên đã gây nên tình trạng mất điện khiến hàng chục chuyến tàu ở Nhật Bản bị bủy và làm 12.000 hành khách bị chậm chuyến.

    Một con ốc sên đã gây nên tình trạng mất điện khiến hàng chục chuyến tàu ở Nhật Bản bị bủy và làm 12.000 hành khách bị chậm chuyến.

    Một chuyến tàu ở Nhật Bản. Ảnh: BBC

    Công ty đường sắt JR Kyushu hôm 23/6 cho biết đã tìm được thủ phạm gây ra sự cố mất điện ở một số tuyến đường sắt phía nam Nhật Bản vào cuối tháng 5. Khi đó, 26 chuyến tàu và nhiều dịch vụ đường sắt khác đã bị hủy, khiến 12.000 hành khách bị ảnh hưởng.

    “Chúng tôi đã điều tra thiết bị gây nên sập nguồn điện. Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng có lỗi kỹ thuật nhưng sau khi tìm hiểu thì phát hiện ra một con ốc sên chết”, phát ngôn viên của JR Kyushu thông báo.

    Truyền thông địa phương nói rằng con vật đã chết sau khi khiến thiết bị điện bị chập mạch.

    Phát ngôn viên trên nói rằng ông không biết liệu vụ việc này có trở thành một tiền lệ mới hay không nhưng ông nói rằng đây là một sự cố khá “hiếm hoi”.

    "Chúng tôi thường gặp những con nai va chạm với tàu nhưng chưa bao giờ gặp vấn đề với ốc sên", người phát ngôn viên cho biết.

    JR Kyushu cho hay đã kiểm tra các thiết bị tương tự trong khu vực đường sắt trên và xác nhận không có con ốc sên nào khác.

    Trước đó không lâu, một sự cố hi hữu khác đã xảy ra với hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA) vào ngày 12/6, chuyến bay từ thành phố Manchester (Anh) đến Pakistan đã bị hoãn tới 7 tiếng đồng hồ sau khi một người phụ nữ mở nhầm cửa thoát hiểm vì tưởng đó là nhà vệ sinh.

    Toàn bộ 37 hành khách trên chiếc Boeing 737-340 đã phải di chuyển khỏi máy bay và quay trở về phòng chờ. Tất cả chỉ vì một người phụ nữ nhầm cửa thoát hiểm khẩn cấp với WC, vô tình mở nó ra khiến thang cứu hộ ở bên sườn máy bay bung ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-oc-sen-khien-26-chuyen-tau-bi-huy-12000-hanh-khach-cham-chuyen-a280895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan