+Aa-
    Zalo

    Con rể Tổng thống Donald Trump úp mở khả năng hoãn bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con rể ông Donald Trump, đồng thời là cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner cho biết, ông không thể đảm bảo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra như đúng dự kiến.

    Con rể ông Donald Trump, đồng thời là cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner cho biết, ông không thể đảm bảo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra như đúng dự kiến vào tháng 11 tới.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và con rể Jared Kushner. Ảnh: EPA

    Trong một cuộc phỏng vấn tại tạp chí Times, Jared Kushner, vị hôn phu của "ái nữ nhà Trump", đồng thời là cố vẫn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không thể đảm bảo cuộc bầu cử tổng thống nước này sẽ diễn ra đúng như dự kiến vào tháng 11 tới.

    Khi được hỏi về khả năng cuộc bầu cử bị trì hoãn nếu bị coi là không an toàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vị cố vấn cấp cao Nhà Trắng cho biết:

    "Tôi không chắc chắn là tôi có thể cam kết bằng cách này hay cách khác nhưng ngay bây giờ thì đó vẫn là kế hoạch.

    Hy vọng đến tháng 9, tháng 10, tháng 11, chúng ta sẽ hoàn thành việc xét nghiệm cũng như tất cả những điều chúng ta đang cố gắng làm để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh ở mức độ có thể khiến chúng ta sụp đổ một lần nữa”, ông Kushner nói.

    Quy định đã được áp dụng tại Mỹ từ năm 1845, bầu cử tổng thống nước này được tổ chức vào thứ Ba sau ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 11. Theo đó, ngày 3/11 sẽ là ngày bầu cử dự kiến diễn ra. Nhà Trắng không có thẩm quyền thay đổi ngày bầu cử mà chỉ Quốc hội Mỹ mới có thể làm điều này.

    Trong các cuộc thăm dò dư luận trước đó, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đều dẫn trước đương kim Tổng thống Donald Trump về tỷ lệ ủng hộ. Cách chính quyền Trump ứng phó với dịch Covid-19 được cho là sẽ tác động tới tâm lý của người dân Mỹ trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

    Ông Biden đang giành được ưu thế lớn sau khi nhận được sự ủng hộ từ các ứng viên từng là đối thủ của ông ở đảng Dân chủ và từ cựu Tổng thống Barack Obama.

    Phát biểu tại một buổi vận động quyên góp tranh cử hồi tháng 4, ông Biden từng nói rằng ông Trump có thể sẽ tìm cách hoãn bầu cử tổng thống trước khi hết nhiệm kỳ và sẽ viện dẫn lý do để giải thích cho điều này. Hiện cả đảng Dân chủ và Cộng hòa đều chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về khả năng lùi kế hoạch tổ chức bầu cử tổng thống.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-re-tong-thong-donald-trump-up-mo-kha-nang-hoan-bau-cu-a323291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan