+Aa-
    Zalo

    Con tàu kho báu của Nga chìm từ 113 năm trước bất ngờ được tìm thấy ở Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thiết giáp hạm Nga chìm từ 113 năm trước, được cho là mang theo rất nhiều tiền vàng được định vị thấy ở vùng biển ngoài khơi đảo Ulleung của Hàn Quốc.

    Một thiết giáp hạm Nga chìm từ 113 năm trước, được cho là mang theo rất nhiều tiền vàng được định vị thấy ở vùng biển ngoài khơi đảo Ulleung của Hàn Quốc.

    Tàu Dmitri Donskoii. Ảnh: Getty

    “Vỏ tàu gỉ sét của chiếc Dmitri Donskoii được tìm thấy dưới đáy biển, cách mặt nước khoảng 434 mét, cách đảo Ulleung hơn 1km”, công ty Shinil Group của Hàn Quốc tiến hành tìm kiếm con tàu trong nhiều năm cho hay. Phát hiện này được ghi nhận vào khoảng 9h50 ngày 15/7 vừa qua.

    Hình dạng và chi tiết của chiếc tàu đã được "xác nhận là giống hệt với Dmitri Donskoii", công ty cho biết. Vào thời điểm phát hiện, khung của con tàu nằm sâu dưới mặt nước 430 mét, với đuôi tàu hướng về phía bề mặt sâu 380 mét.

    Xác tàu được tìm thấy ở dưới đáy biển Hàn Quốc. Ảnh: Shinil Group

    "Thân con tàu bị hư hại nghiêm trọng bởi pháo kích, đuôi tàu gần như bị phá vỡ hoàn toàn, trong khi boong tàu và hai bên vẫn được bảo tồn khá tốt", công ty cho biết thêm. Quân đội Nga đã sử dụng thiết giáp hạm trong chiến tranh Nga-Nhật vào đầu những năm 1900. Dmitri Donskoii chìm vào năm 1905.

    Có tin đồn rằng con tàu đã chìm xuống với 5.500 hộp tiền vàng có giá trị lên đến 133,4 tỷ USD. Không rõ liệu “kho báu” đó có còn lại trong đống đổ nát hay không.

    "Chúng tôi đang làm việc để dỡ bỏ đống đổ nát", một nhân viên của Shinil nói. "Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các bước cần thiết để giải quyết vấn đề pháp lý liên quan đến quyền sở hữu của những gì còn lại của con tàu".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-tau-kho-bau-cua-nga-chim-tu-113-nam-truoc-bat-ngo-duoc-tim-thay-o-han-quoc-a236833.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan