+Aa-
    Zalo

    Con tin IS sẽ bị tra tấn dã man nếu có ý định trốn thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà báo Anh John Cantlie đã miêu tả cảnh các con tin bị tra tấn dội nước nếu định trốn thoát, trong đoạn video mới nhất được phiến quân Hồi giáo IS công bố.

    (ĐSPL) - Nhà báo Anh John Cantlie đã miêu tả cảnh các con tin bị tra tấn dội nước nếu định trốn thoát, trong đoạn video mới nhất được phiến quân Hồi giáo IS công bố.
    Theo tin tức từ IBTimes, trong đoạn phim thứ 5 trong chuỗi video có chủ đề "Hãy lắng nghe những gì tôi nói", nhà báo Anh John Cantlie cáo buộc chính phủ Mỹ và Anh không đàm phán với nhóm khủng bố để đổi lấy sự tự do cho công dân hai nước.
    Nhà báo John Cantlie tiết lộ Mỹ và Anh không đàm phán với IS

    Nhà báo John Cantlie xuất hiện trong đoạn video thứ 5 được IS công bố.

    Mô tả mình là "công dân Anh bị chính phủ bỏ mặc và tù nhân bị IS giam giữ gần hai năm", ông giải thích tại sao IS lại thả các con tin châu Âu khác. Nhóm này đã tiến hành các cuộc trao đổi thành công với chính phủ Pháp, Đức và Đan Mạch. "Chỉ có công dân Mỹ và Anh là không được trả tự do bởi chính phủ hai nước này không đàm phán với iS".
    Tuy nhiên, nhà báo nói thêm rằng, mặc dù các con tin nghĩ rằng mình bị chính phủ bỏ mặc, họ vẫn không từ bỏ hy vọng phương Tây sẽ can thiệp để giải cứu họ. "Tâm trí con người có khả năng tự vệ vô cùng mạnh mẽ trong những tình huống khó khăn nhất", Cantlie nói.
    Bên cạnh đó, nhà báo Cantlie cũng kể lại cuộc sống bị giam cầm của các con tin trong nhà tù của IS. "Nhà nước Hồi giáo đối xử tốt với các tù nhân, miễn là họ không có những hành động ngu ngốc". John Cantlie nhấn mạnh IS có những biện pháp tra tấn giống như Mỹ như waterboarding (tra tấn dội nước).
    Nhà báo Anh John Cantlie đã trở thành tuyên truyền viên bất đắc dĩ của IS khi bị tổ chức này bắt cóc ở Syria vào tháng 7/2012. Đây là lần thứ 5 Cantlie xuất hiện trong các đoạn video và nhà báo này từng nói rằng IS sẽ đảm bảo mạng sống cho ông nếu như làm theo những gì chúng nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-tin-is-se-bi-tra-tan-da-man-neu-co-y-dinh-tron-thoat-a63468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan