+Aa-
    Zalo

    Con trai bin Laden đòi Mỹ cấp giấy chứng tử cho cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden đòi Mỹ cấp giấy chứng tử cho cha mình sau ông bị tiêu diệt.

    (ĐSPL) - Một người con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden đòi Mỹ cấp giấy chứng tử cho cha mình sau ông bị tiêu diệt.

    Theo tin tức từ Washington Post, ngày 18/6, trang WikiLeaks có nhắc đến bức thư của con trai bin Laden gởi Đại sứ quán Mỹ ở Riyadh sau 4 tháng bin Laden bị đội đặc nhiệm Mỹ bắn chết từ năm 2011 ở Pakistan.

    Trùm khủng bố Osama bin Laden. (Ảnh: Huffington Post).

    Khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Riyadh vô cùng ngạc nhiên trước bức thư của Abdullah Bin Laden, một trong những người con của trùm khủng bố al-Qaeda với lời yêu cầu xác nhận cái chết của bin Laden.

    Trước yêu cầu này, Mỹ đã từ chối. Ông Glen Keiser, Tổng lãnh sự Mỹ tại Riyadh, thủ đô Arab Saudi đã viết thư trả lời Abdullah. Ông khẳng định rằng Mỹ không đồng ý cấp bất kỳ loại giấy tờ nào như vậy vì điều này nằm trong quy định không ban hành giấy chứng tử cho những cá nhân bị quân đội giết trong các hoạt động quân sự.

    Đồng thời, ông Keiser cung cấp cho Abdullah các biên bản của tòa án Mỹ mà nhà chức trách đã xác nhận cái chết của bin Laden. 

    Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ vì sao Abdullah lại đưa ra yêu cầu đòi giấy chứng tử cho cha mình.

    Được biết, gia đình của bin Laden thuộc loại doanh gia lớn ở Ả Rập Xê Út. Osama bin Laden đã được nhập tịch vào vương quốc này từ năm 1994.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]cacbSQZHCN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-bin-laden-doi-my-cap-giay-chung-tu-cho-cha-a99156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.