+Aa-
    Zalo

    Con trai tử vong trong tiệc đầy tháng, người mẹ khóc ngất khi biết nguyên nhân phía sau

    (ĐS&PL) - Người mẹ đã phải cố gắng 3 năm mới có con vậy mà cậu bé lại mất mạng vì sự sĩ diện hão của ông nội.

    Theo truyền thống văn hóa của người Trung Quốc, lễ đầy tháng cho bé (hay còn gọi là Man Yue) là nghi thức vô cùng quan trọng, không thể thiếu cho nghi lễ đầu tiên trong cuộc đời của đứa trẻ. Việc cúng đầy tháng với nhiều gia đình mang một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc. Nghi lễ này không những để ban phước cho em bé mà còn để kỷ niệm sự xuất hiện của một thành viên mới trong gia đình, thể hiện lòng thành của cha mẹ đối với tổ tiên.

    Mới đây, tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) một bữa tiệc đầy tháng cho bé trai đã biến thành thảm kịch vì sự chủ quan, thiếu hiểu biết của chính ông nội bé.

    Theo đó, cô Huang và chồng kết hôn 3 năm và khó thụ thai. Suốt thời gian đó cô Huang không được gia đình chồng đối xử tốt vì chuyện này. 

    Không lâu sau, cô mang bầu và hạ sinh một bé trai bụ bẫm. Cả gia đình vô cùng hạnh phúc. Trong tiệc đầy tháng của bé được tổ chức linh đình, nhiều bạn bè, người thân tới chia vui.

    con trai tu vong trong tiec day thang nguoi me khoc ngat khi biet nguyen nhan phia sau 1
    Ảnh minh họa.

    Ông nội của bé trai, ông Weng, hạnh phúc bế cháu đi khắp các bàn tiệc để "khoe" với người thân, họ hàng. Nhưng sau đó, một trong những người họ hàng nói đùa rằng ông Weng thử cho em bé uống một ít rượu xem sao. "Ông không được uống nếu cháu đích tôn của ông không uống", người họ hàng này thách thức.

    Trong lúc cao hứng lại có chút hơi men trong người, ông Weng đổ một chút rượu vào miệng cháu để "giữ thể diện" cho mình.

    Cô Huang, chứng kiến sự việc vội vàng lao đến bế con với thái độ tức giận nhưng khi đó một ngụm rượu nhỏ đã bị đổ vào miệng đứa trẻ. 

    Trong lúc cao hứng lại có chút hơi men trong người, ông Weng đổ một chút rượu vào miệng cháu để "giữ thể diện" cho mình.

    Chứng kiến sự việc, cô Huang vội vàng lao đến bế con với thái độ tức giận nhưng khi đó một ngụm rượu nhỏ đã bị đổ vào miệng đứa trẻ. Đứa trẻ sau đó đã dần dần yếu đi, nửa giờ sau thì tắt thở. Bác sĩ tới nhưng không thể cứu đứa trẻ mới một tháng tuổi nữa.

    Bác sĩ cho biết nguyên nhân bé trai 1 tháng tuổi tử vong vì bị dị ứng rượu, đồng thời chỉ trích người đàn ông vô trách nhiệm: "Trẻ nhỏ không thể uống rượu! Làm sao ông lại đem mạng sống quý giá của cháu mình ra làm trò đùa như vậy?".

    Do sự phát triển chưa toàn diện của trẻ sơ sinh, chỉ một chút rượu rất nhỏ cũng có thể gây hại cho cơ thể của trẻ và dễ gây ra phản ứng dị ứng. Nếu tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến hôn mê và tổn thương não, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-tu-vong-trong-tiec-day-thang-nguoi-me-khoc-ngat-khi-biet-nguyen-nhan-phia-sau-a615891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan