+Aa-
    Zalo

    Công an chính thức thông tin về bé gái bị nhốt trong chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phá khóa căn nhà cũ trong khuôn viên chùa Thiên Tâm (Yên Mỹ, Hưng Yên), nhà chức trách phát hiện bé gái ngồi co ro dưới đất, nét mặt hoảng loạn..

    (ĐSPL) - Phá khóa căn nhà cũ trong khuôn viên chùa Thiên Tâm (Yên Mỹ, Hưng Yên), nhà chức trách phát hiện bé gái ngồi co ro dưới đất, nét mặt hoảng loạn, người có nhiều thương tích.

    Theo tin từ báo Người lao động, sáng ngày 17/10, Đại tá Nguyễn Minh Hiền, Trưởng công an huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên), cho biết hiện đơn vị này vẫn đang đợi kết quả giám định thương tích từ phía bệnh viện để làm sáng tỏ vụ việc bé gái 10 tuổi Vũ Thị P. nghi bị bạo hành và nhốt tại chùa Thiên Tâm ở thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ.

    “Ngay sau khi sự việc được phát hiện, sáng ngày 15/10, chúng tôi mời thầy Thích Diệu Tịnh, trụ trì chùa Thiên Tâm, lên trụ sở Công an huyện để làm việc. Hiện chúng tôi đang tập trung kết quả giám định thương tích từ phía bệnh viện để xác minh làm rõ các vết thương của cháu từ đâu mà có. Ai vi phạm và vi phạm đến đâu thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật đến đó” - Đại tá Hiền nói.

    Cháu P được phát hiện ngồi co ro dưới gầm bàn trong ngôi nhà cấp 4 - Ảnh: Dân Việt

    Cũng liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 16/10, Đại đức Thích Thanh Quang, Phó ban Thường trực kiêm Chánh thư ký Ban trị sự, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên, đã về làm việc tại huyện Yên Mỹ, xã Giai Phạm và làm việc trực tiếp với sư Thích Diệu Tịnh, trụ trì chùa Thiên Tâm.

    “Cái quan trọng nhất là sức khỏe, tinh thần của cháu bé đã ổn định. Còn sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ có hướng xử lý. Mọi việc đang được phía cơ quan công an điều tra, làm rõ và sẽ có kết luận cụ thể trong thời gian sớm nhất” - Đại đức Thích Thanh Quang nói.

    Thầy Thích Thanh Quang cũng cho biết thêm, sự việc xảy ra là đáng tiếc không ai mong muốn, những điều gì chưa phù hợp sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất. Sau xảy ra vụ việc, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên đã cho rà soát toàn bộ các chùa có nuôi giữ trẻ để kiểm tra về cơ sở vật chất, cũng như phương thức nuôi dạy trẻ có đảm bảo không.

    Chiều ngày 16/10, cho dù có nhiều phóng viên các báo có mặt tại chùa xin gặp thầy Thích Diệu Tịnh (người dân thường gọi là sư cô Tĩnh) để tìm hiểu thêm về sự việc, nhưng vị sư này cho biết do sức khỏe cũng như tinh thần không đảm bảo nên đã từ chối trả lời, và nói chờ một dịp khác trả lời cụ thể.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Dân Việt cũng cho hay, về phía cơ quan điều tra, đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên - cho biết, sau khi nắm được thông tin, Ban Giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo CA huyện Yên Mỹ điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

    CA huyện Yên Mỹ sau đó đã đưa cháu P đi giám định về sức khỏe cũng như tinh thần và mời nhà sư Thích Diệu Tĩnh lên làm việc.

    Tuy nhiên, theo đại tá Hào, hiện CA đang điều tra nên chưa thể kết luận về việc cháu P có bị đánh hay không.

    “Các vết thương trên người cháu P chưa rõ là do bị đánh hay do bị ngã. Cơ quan điều tra phải có thời gian để xác minh, làm rõ vấn đề này”, đại tá Hào nói.

    Trao đổi với PV về việc một số phật tử thường xuyên đến chùa nói rằng, thời gian ở chùa Thiên Tâm, cháu P lấy tiền và đồ lễ ở chùa, đại tá Hào cho biết: “Cụ trong chùa cũng nói vì việc này mà cụ mới xử lý, quản lý cháu P. Tuy nhiên, đây mới là thông tin một chiều từ cụ trong chùa, cơ quan điều tra sẽ phải xác minh, hiện chưa thể kết luận”.

    Trán cháu bé có vết thương vẫn còn máu. Ảnh: Dân Việt

    Đại tá Hào cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm. “Hiện cơ quan điều tra đang phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hưng Yên để làm rõ sự việc. Sau khi có kết luận về vụ việc, các căn cứ kết luận của cơ quan y tế và của pháp luật, chúng tôi sẽ đưa ra hình thức xử lý”, Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên cho hay.

    Trước đó, tin từ báo Vnexpress cho hay, đêm 11/10, nhiều người dân thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt phát ra từ phía căn nhà cấp 4 cũ trong chùa. Sáng hôm sau họ đã báo cho chính quyền can thiệp. "Ngôi nhà cũ có 2 chiếc giường không giát, không chăn, không chiếu. Bé gái ngồi co ro dưới đất, bên cạnh chiếc bát nhựa, đĩa muối, chai nước và đôi đũa", ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng thôn Lạc Cầu kể.

    Nhìn thấy mọi người, cháu bé co rúm sợ hãi, không dám ra ngoài và nói sợ bị đánh. Phải mất thời gian thuyết phục, cháu bé mới đứng dậy đi ra. "Lúc ấy mọi người nhìn thấy trán cháu bé có vết thương còn dính máu, trên đỉnh đầu nhiều vết máu đã khô", ông Đoàn nói.

    Theo lời cháu P, cháu bị nhốt từ chiều 8/10 nhưng đến tận trưa 9/10 cháu mới được bà H - một người thường làm việc trong chùa - mang cho một bát cơm không và đĩa muối trắng cùng chai nước.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-chinh-thuc-thong-tin-ve-be-gai-bi-nhot-trong-chua-a115400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.