+Aa-
    Zalo

    Công an điều tra vụ mẹ "khoe" con trai học lớp 3 lái ô tô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, một phụ huynh đã ghi lại clip "khoe" con trai học lớp 3 lái ô tô trên đoạn đường quanh co, nhiều đèo dốc nguy hiểm khiến nhiều người hoang mang.

    (ĐSPL) - Mới đây, một phụ huynh đã ghi lại clip "khoe" con trai học lớp 3 lái ô tô trên đoạn đường quanh co, nhiều đèo dốc nguy hiểm khiến nhiều người hoang mang. Vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

    Trao đổi trên báo VTC News, ngày 4/4, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn – Thượng tá Vũ Đức Thiện cho biết, phòng CSGT đã nắm được thông tin về clip cháu bé lớp 3 điều khiển xe ô tô ở đoạn đường đèo dốc.

    Ngay sau khi nắm được thông tin, phòng CSGT đã phối hợp với Công an thành phố điều tra xác minh vụ việc.

    Phụ huynh "khoe" con trai lớp 3 lái ô tô (Ảnh: VTC News)

    Cũng theo Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn, việc chủ phương tiện để cháu bé như trong clip điều khiển xe là vi phạm luật giao thông. Sau khi xác minh được chủ phương tiện, thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xem xét mức độ vi phạm để xử lý.

    Như hình ảnh trong clip, thì người chủ phương tiện sẽ bị xử lý về việc “giao tay lái cho người không đủ điều kiện” theo nghị định 171/2013/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

    “Hiện chúng tôi vẫn đang xác minh và sẽ thông tin đến báo chí ngay sau khi có kết quả” – ông Thiện nói.

    Trước đó, ngày 2/4, trên mạng xã hội, một phụ huynh "khoe" clip cho con trai học lớp 3 lái ôtô trên con đường quanh co, nhiều đèo dốc.

    Sự việc xảy ra tại Bắc Kạn, đoạn đường từ thành phố Bắc Kạn đi huyện chợ Đồn. Đoạn đường này vốn nổi tiếng nhiều khúc cua và đèo dốc nguy hiểm.

    Theo Vnexpress, tại Quảng Ninh vào tháng 9/2015, một vụ việc tương tự cũng diễn ra khi một phụ huynh đã để cho bé trai 6 tuổi cầm lái vô lăng xe tải. 

    Với vụ việc trên, Công an thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định xử phạt hành chính vị phụ huynh này 3 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày, vì hành vi để người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dieu-tra-vu-me-khoe-con-trai-hoc-lop-3-lai-o-to-a139926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan