+Aa-
    Zalo

    Công an điều tra vụ trường mầm non cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 12/10, đại diện UBND thị xã Phú Mỹ cho hay đã yêu cầu cơ quan công an điều tra vụ việc cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá không đúng quy định tại Trường mầm non Phú Mỹ.

    Sáng 12/10, đại diện UBND thị xã Phú Mỹ cho hay đã yêu cầu cơ quan công an điều tra vụ việc cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá không đúng quy định tại Trường mầm non Phú Mỹ.

    Trao đổi thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, trong cuộc họp ngày 11/10, thị xã đã yêu cầu cơ quan Công an xác minh video clip lan truyền trên mạng về việc cho trẻ ăn gạo mốc và khẩu phần ăn không đúng quy định.

    "Trong cuộc họp với các bên liên quan ngày 11/10, chúng tôi thống nhất yêu cầu cơ quan công an điều tra, xác minh clip cho trẻ ăn cơm mốc meo, rêu xanh có đúng sự thật không và xem xét gạo nấu cơm đưa từ ngoài vào hay của trường. Có kết quả xác minh, chúng tôi sẽ có những bước xử lý tiếp theo", ông Tín nói.

    Phụ huynh bức xúc mang "tang vật" đến chất vấn nhà trường - ảnh cắt từ clip.

    Từ ngày xảy ra sự việc, tất cả số trẻ được gửi tại trường chỉ còn học một buổi thay vì bán trú như trước. Đến trưa, phụ huynh phải đón con về vì các nhân viên cấp dưỡng đã xin nghỉ, không nấu cơm cho nhà trường.

    Bếp ăn tạm ngưng hoạt động, trước mắt nhà trường tính phương án tìm một đơn vị cung cấp suất ăn để phục vụ cho trẻ, chờ đến khi có kết quả của cơ quan điều tra.

    Trước đó, chiều tối 9/10, mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 30 phút ghi cảnh phụ huynh đột ngột kiểm tra bữa ăn tại trường Mầm non Phú Mỹ. Khoảng 20 người tụ tập bàn tán xung quanh bữa ăn, bao gồm nồi canh, đĩa cá sốt, rau, và âu cơm lớn (được cho là khẩu phần ăn của một lớp). Họ yêu cầu nhà trường, chính quyền phải điều tra làm rõ.

    Chị Cao Hoàng Yến, phụ huynh quay clip đăng tải trên mạng xã hội, cho biết: Nhiều phụ huynh của trường bắt đầy nghi ngờ từ khi có thông tin tập thể giáo viên Trường mầm non Phú Mỹ tố cáo hiệu trưởng nhập nhằng về thu chi tài chính. Cho đến ngày 9/10, một số phụ huynh đã lấy cớ đưa thuốc cho con để vào trường và quay lại bữa ăn có vấn đề.

    Theo miêu tả của phụ huynh, một túi gạo mốc xanh bên cạnh bữa cơm là bằng chứng cho phản ánh của trẻ nói cơm ở trường có mùi khó chịu. Cá sốt chỉ có đầu và nồi canh thì lều phều mỡ.

    Phụ huynh bức xúc cho hay bữa cơm “không thể ăn nổi”, “như cho heo ăn”. Trong khi đó, nhà trường thu tiền ăn 30.000 đồng/ngày.

    Đại diện Phòng Nội vụ thị xã Phú Mỹ cho biết ngay trưa 9/10, đoàn làm việc đã kiểm tra và chứng kiến việc cơm tại một số lớp học có hạt màu xanh, cá chỉ có đầu và một khúc đuôi. Đoàn đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo, đồng thời mời phòng y tế đến lấy mẫu cơm để kiểm tra.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dieu-tra-vu-truong-mam-non-cho-tre-an-gao-moc-dau-ca-a247299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan