+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Nội cảnh báo về tình trạng giả danh Cục An ninh mạng để lừa đảo

    (ĐS&PL) - Ngày 8/7, Công an TP. Hà Nội mới đây đã cảnh báo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn giả danh cơ quan nhà nước để lừa đảo.

    Theo cảnh báo từ Công an TP. Hà Nội, thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều tài khoản giới thiệu là Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

    Đáng chú ý, nhiều nạn nhận đã bị lừa nay lại tiếp tục “sập bẫy” các đối tượng mạo danh là cán bộ an ninh mạng hỗ trợ việc thực hiện thu hồi tiền bị lừa đảo.

    ha noi canh bao ve tinh trang gia danh cuc an ninh mang ho tro lay lai tien lua dao
    Công an TP. Hà Nội cảnh báo tình trạng giả danh Cục Anh ninh mạng để lừa đảo.

    Vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Hà Nội nhận được trình báo của chị H. bị lừa đảo với thủ đoạn như trên. Chị H. cho biết trước đó chị có làm cộng tác viên online trên mạng để hưởng hoa hồng nhưng bị lừa 100 triệu đồng.

    Sau đó, chị H. có liên hệ với một tài khoản facebook giới thiệu là Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để giúp lấy lại tiền bị lừa đảo qua mạng. Chị được hướng dẫn thu hồi tiền bằng cách truy cập vào đường link của một trang web chơi cờ bạc online và an ninh mạng sẽ hack vào 2 khung giờ, đảm bảo đóng tiền đặt lệnh sẽ thu được lãi.

    Qua một vài lần thực hiện thành công, các đối tượng thông báo chị phải nạp thêm nhiều tiền hơn. Thấy chị H đã mắc bẫy và chuyển 300 triệu đồng, các đối tượng thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về.

    Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Phương Uyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-canh-bao-ve-tinh-trang-gia-danh-cuc-an-ninh-mang-de-lua-dao-a582253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan