+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Nội chủ động ứng phó cơn bão số 1

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tai nạn khi đi ra đường mùa mưa, bão, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân chú ý quan sát các biển báo trên đường, nhất là biển báo nguy hiểm, biển báo dừng xe và các chướng ngại vật để kịp thời xử lý các sự cố, tránh gây tai nạn.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vào hồi 15h ngày 17/7, vị trí tâm bão khoảng 20.7 độ Vĩ Bắc; 111.9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất cấp 12 (118-133km/h), giật cấp 15.

    Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15-20km/h.

    Trước diễn biến của cơ bão số 1, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Hà Nội) lưu ý, trong thời gian thành phố bị ảnh hưởng bởi mưa bão, người tham gia giao thông cần chú ý tuân thủ theo chỉ dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ trên đường.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, khám nghiệm điều tra tai nạn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra tai nạn khi đi ra đường mùa mưa, bão, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân chú ý quan sát các biển báo trên đường, nhất là biển báo nguy hiểm, biển báo dừng xe và các chướng ngại vật để kịp thời xử lý các sự cố, tránh gây tai nạn.

    csgt ung pho bao
    Trong những ngày mưa bão, lực lượng CSGT Hà Nội thực hiện trực 100% quân số để giải quyết mọi tình huống xảy ra.

    Đồng thời, người dân nên chú ý quan sát các chướng ngại vật trên đường để kịp thời xử lý tình huống biển bạt, mái tôn, cành cây có thể bị rơi xuống lòng đường... Quan sát đường đi của xe trước để có thể chủ động tránh những bất trắc mà xe trước đã gặp phải.

    Nếu có thể tìm được con đường khác, người dân nên hạn chế di chuyển trên cầu cao vào những ngày mưa gió giật mạnh. Bởi càng trên cao, sức gió càng mạnh, khiến người tham gia giao thông không thể làm chủ được tay lái của mình.

    Nếu bắt buộc phải đi trên cầu, nên di chuyển với tốc độ chậm và cố gắng ghì người xuống xe và hạ thấp đầu để tránh bị “gió tạt bay”. Tránh băng qua cầu nếu nước đang dâng cao và chảy xiết. Tránh băng qua cống nước, có thể rất nguy hiểm vì nước rất xoáy và mạnh.

    Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cần mặc áo mưa sáng màu, gọn gàng, không sử dụng ô dù. Khi đi đường trong những ngày mưa bão, gió giật mạnh nên mặc áo mưa bộ giúp tiết diện cản gió thấp nhất, không lo bị tạt vạt áo mưa trong trường hợp gió to gây trở ngại trong việc điều chỉnh phương tiện giao thông.

    Luôn bật đèn xe, chú ý điều chỉnh tốc độ ổn định. Trong thời tiết mưa bão, tầm nhìn thường bị hạn chế rất nhiều và khó điều chỉnh được xe theo ý muốn một cách linh hoạt.

    Do đó, người dân nên chủ động bật đèn xe khi đi lại trong ngày mưa bão để nhìn rõ đường phía trước và đánh tín hiệu cho các xe đi ngược chiều. Không nên bật đèn pha khi có xe chạy đối diện vì nó sẽ gây nguy hiểm cho cả hai khi lưu thông. Một trong những điều cần tuyệt đối tránh khi đi đường ngày mưa bão là cố gắng đi nhanh để đến địa điểm sớm. Tốc độ cao khiến sức gió thổi lớn hơn sẽ gây bị động không kịp điều chỉnh tay lái trong những trường hợp khẩn cấp.

    Trung tá Trần Quang Vinh cho biết, trong những ngày mưa bão, lực lượng CSGT Hà Nội thực hiện trực 100% quân số để giải quyết mọi tình huống xảy ra.

    Lực lượng CSGT tại các địa bàn tăng cường tuần tra kiểm soát tình hình giao thông, kịp thời phát hiện và tập trung giải quyết, xử lý các điểm có nguy cơ xảy ra ngập úng các nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự ATGT khi bị sự cố do mưa, bão, lụt như cây đổ, đứt dây điện, cột điện, các biển quảng cáo, áp phích...

    XEM THÊM: Cơn bão số 1 giật cấp 15, cách Quảng Ninh 480km

    Bên cạnh đó, phòng CSGT chủ trì phối hợp với Công an các quận, huyện có phương án phân luồng hướng dẫn giao thông và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, bố trí trực sẵn các xe tải hoặc xe cẩu kéo để có thể kịp thời xử lý các xe bị sự cố, phòng tránh ùn tắc, đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng Bộ đội, Thanh tra giao thông sẵn sàng ứng cứu, thực hiện tìm kiếm, cứu nạn hỗ trợ giúp nhân dân sơ tán ra khỏi những khu vực nguy hiểm.

    Lực lượng ứng trực trên đường ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông cũng sẽ chủ động giúp đỡ người dân khi cần thiết. Trung tâm Điều khiển giao thông cũng chủ động giám sát tình hình qua hệ thống camera để kịp thời thông báo xử lý các tuyến đường xảy ra ngập úng, có hiện tượng cây đổ, gây khó khăn thi tham gia giao thông, để người dân chủ động phòng tránh.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-chu-dong-ung-pho-con-bao-so-1-a583259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan