+Aa-
    Zalo

    Công An Hà Nội gặp Bình Định vòng đầu V.League: Lịch sử lặp lại?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CLB Công An Hà Nội có khả năng cao giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu mở màn V.League 2023/2024.

    Chiều 22/9, VPF tổ chức lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia V.League mùa giải 2023/2024. Theo kết quả bốc thăm, CLB Công An Hà Nội sẽ gặp đối thủ mạnh Bình Định trong trận ra quân tại Hàng Đẫy. Đây là lần thứ hai liên tiếp hai đội chạm trán nhau trong ngày mở màn V.League.

    cahn vs binh dinh
    CLB Công An Hà Nội gặp Bình Định ngay vòng đầu V.League 2023/2024. Ảnh: ST

    Ở mùa giải 2023, CLB Công An Hà Nội giành chiến thắng trong cả 2 lần đối đầu đội Bình Định. Trở lại V.League sau 21 năm, đội bóng ngành công an đã ngay lập tức gây tiếng vang khi tiếp đón đội bóng đất võ ở vòng đầu, giành chiến thắng đậm đến 5-0. Trong khi đó, trên sân Quy Nhơn, CLB Công An Hà Nội vượt qua chủ nhà Bình Định nhờ màn tỏa sáng của Hồ Tấn Tài ấn định chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

    Bước sang mùa giải mới, sự chênh lệch giữa hai đội có lẽ còn lớn hơn. CLB Công An Hà Nội đã khẳng định sự chắc chắn của mình với ngôi vương V.League 2023, vấn đề lớn nhất của đội bóng là ở tuyến giữa giờ cũng đã được khắc phục với 2 tân binh chất lượng là Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Phạm Thành Long.

    clb cahn
    CLB Công An Hà Nội và đội hình toàn sao. Ảnh: FBNV

    Trái ngược, CLB Bình Định chỉ đứng vị trí 7/8 ở nhóm đua vô địch. Trước thềm V.League 2023/2024, Bình Định cũng bất ổn khi chia tay HLV Nguyễn Đức Thắng và nhiều cầu thủ, đặc biệt là 2 ngoại binh Rafaelson Fernandes và Jermie Lynch - 2 chân sút chủ lực đã ghi đến 32 bàn thắng cho đội bóng.

    Hiện tại, CLB Bình Định vẫn chưa có bước đi nào trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, đội bóng vẫn còn nhiều ngôi sao trong đội hình như thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Cao Văn Triền, Adriano Schmidt… Ngoài ra, CLB còn có sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng, người đã nghỉ cả mùa giải trước vì chấn thương dây chằng.

    binh dinh
    CLB Bình Định bị đánh giá thấp hơn Công An Hà Nội. Ảnh: FBNV

    Trong 4 lần chạm trán giữa CLB Công An Hà Nội và Bình Định, đội bóng ngành công an đã có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. 

    Đó là những lý do khiến không ít người hâm mộ tin rằng nhà đương kim vô địch V.League nhiều khả năng giành trọn 3 điểm ở vòng 1 V.League 2023/2024.

    V.League 2023/2024 là mùa giải đầu tiên áp dụng khung thời gian tổ chức theo hệ thống thi đấu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối với cấp CLB (bắt đầu từ mùa thu của năm trước và kết thúc vào mùa hè của năm sau) - khung thời gian thi đấu đồng bộ với các quốc gia châu Á và châu Âu.

    V.League 2023/2024 có sự tham dự của 14 CLB chuyên nghiệp gồm: Công An Hà Nội, Hà Nội FC, Viettel, Thanh Hóa, Bình Dương, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Nam Định, Quảng Nam, Sông Lam Nghệ An, Bình Định, TP.HCM.

    Giải thưởng của V.League 2023/2024 tăng so với mùa giải 2023. Cụ thể, tổng giá trị giải thưởng là 9,5 tỷ đồng. Đội vô địch nhận thưởng 5 tỷ đồng, đội giải Nhì nhận được 3 tỷ đồng và đội giải Ba nhận thưởng 1,5 tỷ đồng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-gap-binh-dinh-vong-dau-vleague-lich-su-lap-lai-a592384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan