+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Nội vào cuộc điều tra vụ thu phí "bôi trơn" sổ đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi thanh tra kết luận có dấu hiệu thu phí "bôi trơn" sổ đỏ, công an Hà Nội sẽ vào cuộc điều tra kỹ lưỡng tiêu cực nói trên.

    (ĐSPL) - Sau khi thanh tra kết luận có dấu hiệu thu phí "bôi trơn" sổ đỏ, công an Hà Nội sẽ vào cuộc điều tra kỹ lưỡng tiêu cực nói trên.

    Hà Nội: Thanh tra kết luận có dấu hiệu thu tiền làm sổ đỏ

    Theo kết quả thanh tra, có 9 hộ dân ở khu CT5B thuộc dự án nhà ở để bán tại phường Mễ Trì phải nộp 8 triệu đồng để làm sổ đỏ nhanh.

    Trên cơ sở ý kiến của đại biểu Quốc hội phản ánh về tiêu cực trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân mua nhà tại dự án Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp HAPULICO quận Thanh Xuân. Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo Hà Nội thanh tra sự việc trên.

    Theo đó, ngày 1/12, UBND TP. Hà Nội thông báo kết quả thanh tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho các hộ dân mua nhà tại hai dự án trên.

    Xem video:

    Hà Nội kết luận vụ "bôi trơn sổ đỏ"

    Thanh tra TP đã lập 85 phiếu gửi các hộ dân tại nhà CT5B thuộc dự án khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm và lập 150 phiếu gửi các hộ dân tại dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp HAPULICO, quận Thanh Xuân, để lấy ý kiến phản ánh về hiện tượng tiêu cực “bôi trơn” để làm sổ đỏ.

    Kết quả, có 9/85 hộ dân (tại khu CT5B) và 12/150 hộ (khu cao cấp HAPULICO) gửi phiếu phản ánh nhân viên của chủ đầu tư có phổ biến cho các hộ dân khi nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở phải nộp tiền (8 triệu đồng tại khu Mễ Trì và 5 triệu đồng dự án HAPULICO) để nhận được sổ đỏ nhanh.

    Qua tổ chức đối thoại giữa 9 hộ dân tại dự ánKhu nhà ở để bán phường Mễ Trì và 2 hộ dân tại dự án HAPULICO với nhân viên của hai dự án với sự chứng kiến của thanh tra, các hộ dân khẳng định nhân viên chủ đầu tư dự án có phổ biến nộp tiền để làm sổ đỏ nhanh và đã thu tiền của các hộ dân. Tuy nhiên, nhân viên của hai công ty không thừa nhận việc đã phổ biến và thu tiền của các hộ dân.

    Từ kết quả xác minh và đối thoại, thanh tra kết luận có dấu hiệu thu tiền để làm sổ đỏ "nhanh" tại 2 dự án trên.

    Cũng theo kết luận của thanh tra, về việc chậm làm sổ đỏ, các cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính cho 27 hồ sơ khu Mễ Trì và 326 hồ sơ tại khu nhà HAPULICO chậm so với quy định.

    Phòng Tài nguyên Môi trường quận Nam Từ Liêm có 10 hồ sơ để lại bổ sung hồ sơ mà không có lý do sát thực.

    Do đó, TP Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ sang công an để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc trên.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-vao-cuoc-dieu-tra-vu-thu-phi-boi-tron-so-do-a72014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan