+Aa-
    Zalo

    Công an thông tin vụ thầy tu đánh bé trai 11 tuổi dã man ở Bình Thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra vụ một sư thầy đánh đập dã man trẻ 11 tuổi tại Bình Thuận.

    Cơ quan Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra vụ một sư thầy đánh đập dã man trẻ 11 tuổi tại Bình Thuận.

    Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ sư thầy đánh dã man trẻ tu tập ở Bình Thuận. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 7/8, Đại tá Lê Bá Thanh, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cho biết, vụ việc một người tu hành ở huyện Hàm Thuận Bắc (pháp danh: Thiện Lam, tên thật là Lương Việt Đức, 26 tuổi, trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) bị tố cáo tra tấn cháu T.V.Đ.K. (11 tuổi, trú thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) đang được công an vào cuộc điều tra.

    Theo đó, cơ quan công an đã cấp giấy cho cháu K. đi giám định thương tật.

    Hiện Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang chờ kết luận giám định thương tật để xem xét cơ sở khởi tố vụ án hình sự.

    Đại tá Lê Bá Thanh cho biết thêm, trong trường hợp người bị tra tấn là trẻ em, không có khả năng phản ứng, nếu tỉ lệ thương tật dưới 11%, vẫn có thể xem xét khởi tố vụ án hình sự theo quy định của pháp luật.

    Liên quan đến sự việc, phó chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc Nguyễn Văn Bảy cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo công an huyện phải kiểm tra, làm rõ hành vi của Lương Việt Đức để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo ông Bảy, Lương Việt Đức không phải tu sĩ mà gia đình tự ý xây cơ sở thờ tự trên đất vườn của nhà mình, chứ không phải chùa. Do vậy, việc “mở lớp tu sinh” là hoàn toàn không đúng với các quy định của pháp luật hiện nay về tôn giáo.

    Trong một diễn biến khác, VOV cho hay, cũng trong sáng 7/8, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận khẳng định người tu hành đánh bé trai 11 tuổi dã man khi đang tu học khóa mùa hè tại tịnh thất tư gia ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc không phải là nhà sư thuộc tăng đoàn do Giáo hội quản lý.

    Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cùng đại diện của Giáo hội Trung ương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu K tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết.

    Tại đây, các vị đại diện đã có cuộc làm việc với gia đình, hứa sẽ phối hợp với với cơ quan chức năng địa phương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, xử lý đúng người đúng tội.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Người Đưa Tin cho hay, theo đơn tố cáo của bà Võ Thị Hương, mẹ cháu K., vào tháng 6/2019, trong thời gian cháu K. nghỉ hè, gia đình đã đưa cháu đến một cơ sở thờ tự ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc để tham gia khóa tu mùa hè.

    Khoảng 1 tuần sau, cháu K. gọi điện thoại về cho mẹ và cho biết, người đàn ông tự nhận là người tu hành có pháp danh Thiện Lam ở đây có hành vi ôm ấp mình khi ngủ. Khi gia đình gọi điện đến chùa, người đàn ông này đã giải thích “chỉ là quan tâm, yêu thương chứ không có gì quan trọng”.

    Đến sáng 16/7, bà Hương nhận được cuộc gọi của ông Thiện Lam, yêu cầu đưa cháu K. về vì hư hỏng, xem phim đồi trụy. Bà Hương đến nơi thì bàng hoàng thấy cháu K. có nhiều vết roi bầm tím, nhiều vết lở loét sâu, rướm máu đã sắp thành sẹo.

    Gặp mẹ, cháu K. khóc và kêu cứu vì bị ông Thiện Lam bắt quỳ gối, đánh đập bằng ống nước đến ngất xỉu. Bà Hương lập tức đến Công an xã Hàm Chính trình báo và đưa con trai nhập viện cấp cứu.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-vu-thay-tu-danh-be-trai-11-tuoi-da-man-o-binh-thuan-a287667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan