+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM điều tra dấu hiệu trốn thuế của nhà xe Thành Bưởi

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM đề nghị Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng tạm thời chưa giải quyết cho Công ty TNHH Thành Bưởi, các chi nhánh công ty và các cá nhân liên quan thực hiện kê khai bổ sung thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

    Ngày 31/10, theo báo Tuổi Trẻ, Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tiếp nhận văn bản đề nghị từ Công an TP.HCM liên quan đến việc tạm thời không thực hiện kê khai bổ sung thuế cho Công ty TNHH Thành Bưởi và các cá nhân liên quan để hỗ trợ công tác điều tra, xác minh nguồn tin về tội phạm.

    Theo văn bản, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang điều tra tin báo về tội phạm của Cục Thuế TP.HCM về vụ việc có dấu hiệu trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH Thành Bưởi, địa chỉ tại 266-268 Lê Hồng Phong (quận 5, TP.HCM), có chi nhánh tại số 9 Lữ Gia (TP. Đà Lạt).

    Công an TP.HCM đề nghị Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng tạm thời chưa giải quyết cho Công ty TNHH Thành Bưởi, các chi nhánh công ty và các cá nhân liên quan thực hiện kê khai bổ sung thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân cho đến khi có ý kiến khác bằng văn bản của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

    Cũng theo nguồn tin, trong ngày 31/10, Tổng cục Thuế cũng gửi công văn hỏa tốc đề nghị Cục Thuế TP.HCM, Lâm Đồng, Bình Thuận khẩn trương rà soát công tác quản lý thuế trên địa bàn, tình hình kê khai thực hiện nghĩa vụ thuế liên quan đến Công ty Thành Bưởi từ năm 2013 đến nay.

    cong an tp hcm dieu tra dau hieu tron thue cua nha xe thanh buoi
    Văn phòng Công ty Thành Bưởi trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh bị kiểm tra. Ảnh: Dân Việt

    Qua xác minh ban đầu của Công an TP.HCM, Công ty TNHH Thành Bưởi được thành lập vào tháng 3/2000. Sau 24 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, hiện công ty này có vốn điều lệ 80 tỷ đồng.

    Công ty do 2 thành viên góp vốn gồm ông Lê Đức Thành góp khoảng 67,8 tỷ đồng, nắm 84,71% và ông Lê Dương góp 12,2 tỷ đồng, nắm giữ 15,29%. Trong đó ông Lê Đức Thành giữ vị trí Giám đốc, cũng là người đại diện pháp luật, còn ông Lê Dương giữ chức vụ Phó giám đốc, theo báo VTC News.

    XEM THÊM: Cách dừng chờ đèn đỏ để không "mất tiền oan"?

    Tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thành Bưởi có chi nhánh tại số 6 Lữ Gia, phường 9, TP.Đà Lạt. Giấy phép hoạt động chi nhánh do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng cấp vào 8/2001 và thay đổi lần thứ 5 vào tháng 6/2016.

    Hiện công ty này đang thực hiện kê khai, báo cáo quyết toán thuế tại Cục Thuế TP.HCM và Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng.

    Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết sẽ tước giấy phép kinh doanh tối đa 3 tháng và xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với nhà xe Thành Bưởi vì các vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải hành khách.

    Các sai phạm khác sẽ được chuyển hồ sơ đến Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét và xử lý theo quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-dieu-tra-dau-hieu-tron-thue-cua-nha-xe-thanh-buoi-a597500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan