+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM nói gì về việc áp dụng "thẻ xanh, thẻ vàng" khi nới lỏng giãn cách?

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo Công an TP.HCM, trong thời gian tới thành phố sẽ có phương án nới lỏng giãn cách, khi đó sẽ có tiêu chí "thẻ xanh, thẻ vàng" để lưu thông an toàn.

    Chiều 10/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

    Pháp luật TP.HCM dẫn lời Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM tại họp báo cho biết, trong thời gian tới TP.HCM sẽ có phương án nới lỏng giãn cách, khi đó sẽ có cái tiêu chí ví dụ như xác định tiêu chí “thẻ xanh”, “thẻ vàng” để lưu thông an toàn.

    Do vậy, Công an TP.HCM và bộ Công an đã triển khai ứng dụng VN-eID. Nếu cập nhật đầy đủ thông tin về tiêm vaccine, trường hợp F0, các thông tin đầy đủ về giấy đi đường… thì app này sẽ giống như thẻ xanh (thẻ thông hành).

    cong an tp hcm noi gi ve viec ap dung the xanh the vang khi noi long gian cach dspl 1
    Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    “Công an TP.HCM đã báo cáo bộ Công an để liên hệ bộ Y tế và các cơ quan liên quan để cập nhật đầy đủ dữ liệu về tiêm ngừa vaccine, các trường hợp F0 nhằm thực hiện nội dung này”, Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

    Về vấn đề người lao động ngoại tỉnh đã tiêm 2 mũi vaccine muốn về TP.HCM làm việc, hoặc người dân ngoại tỉnh vào TP.HCM khám chữa bệnh, Thượng tá Hà cho hay, quan điểm của Công an TP.HCM là hỗ trợ người dân tối đa nhưng cần đảm bảo quy định, hướng dẫn của ngành y tế.

    Thông tin về tình hình cấp giấy đi đường cho người dân sau khi TP.HCM nới lỏng một số biện pháp giãn cách từ 7/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay, đã cấp thêm 100 giấy đi đường cho mỗi quận/huyện, riêng TP.Thủ Đức là 300 giấy.

    Về các cửa hàng, quán ăn được hoạt động theo quy định mới trên cơ sở thẩm định của chính quyền địa phương, đại diện Công an TP cho biết hiện chưa nhận được nội dung tham mưu liên quan đến việc cấp phép cho nhóm này. Sau khi nhận được thông tin, công an sẽ cấp bổ sung.

    Trước đó, Dân Trí dẫn thông tin từ sở Y tế TP.HCM cho hay, đơn vị đã có tờ trình gửi UBND TPHCM về việc ban hành kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 15/9.

    Trong số 7 chiến lược được đề xuất, ngành y thành phố đã đề cập tới việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội gắn liền với "thẻ xanh COVID-19".

    Sở Y tế TP.HCM đưa ra định hướng sử dụng "thẻ xanh COVID-19" để cho phép người dân tham gia các hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt xã hội, tùy theo mức độ dịch bệnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-noi-gi-ve-viec-ap-dung-the-xanh-the-vang-khi-noi-long-gian-cach-a512857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan