+Aa-
    Zalo

    Công chúa Thái Lan đang được hỗ trợ tim, phổi và thận

    (ĐS&PL) - Thông báo của Hoàng gia Thái Lan cho biết đội ngũ y tế đã cung cấp thuốc và thiết bị hỗ trợ hoạt động tim, phổi và thận của Công chúa Bajrakitiyabha Mahidol.

    Hoàng gia Thái Lan thông báo Công chúa Bajrakitiyabha Mahidol đang được trợ tim, phổi và thận, tình hình sức khỏe “ổn định ở một mức độ nhất định”. “Nhịp tim của công chúa được kiểm soát bằng thuốc”, thông báo ngày 19/12 của Hoàng gia Thái Lan cho hay.

    Thông báo cũng tiết lộ huyết áp tâm thu của công chúa không tốt. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang của công chúa không có bất thường. Đội ngũ y tế đã cung cấp thuốc và thiết bị hỗ trợ hoạt động tim, phổi và thận của công chúa. Các triệu chứng của công chúa đang được theo dõi sát.

    cong chua thai lan dang duoc ho tro tim phoi va than
    Công chúa Thái Lan Bajrakitiyabha Mahidol. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ngày 14/12, Công chúa Bajrakitiyabha ngã khụy trong một buổi huấn luyện quân khuyển tại Nakhon Ratchasima, phía bắc thủ đô Bangkok. Sau đó, công chúa đã bay đến Bangkok để được chăm sóc y tế đặc biệt dưới sự giám sát chặt chẽ. Thông tin ban đầu cho biết công chúa 44 tuổi đã gặp vấn đề về tim.

    Được biết, công chúa có vai trò quan trọng về mặt nghi lễ trong xã hội Thái Lan. Sau khi hay tin về sức khỏe của Công chúa Bajrakitiyabha, người dân trên khắp Thái Lan đã tham gia cầu nguyện mong bà sớm hồi phục.

    AFP thông tin, nhiều cuốn sổ cầu bình an đã được đặt ở thủ đô Bangkok và khắp Thái Lan để người dân viết lời chúc công chúa mau bình phục. Không ít người đến bệnh viện nơi công chúa đang điều trị để thăm bà. Vua Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida cũng đã đến thăm công chúa.

    Được biết đến ở Thái Lan với tên gọi "Công chúa Bha", Công chúa Bajrakitiyabha là con gái lớn của vua Maha Vajiralongkorn và là người con duy nhất trong cuộc hôn nhân đầu tiên của ông.

    Các quy tắc kế vị của Thái Lan ủng hộ những người thừa kế là nam giới, tuy nhiên đến nay cung điện vẫn chưa chính thức công bố người thừa kế rõ ràng.

    Hôm 17/12, Hoàng gia Thái Lan cũng thông báo rằng Vua Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, cả hai đều có các triệu chứng nhẹ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-thai-lan-dang-duoc-ho-tro-tim-phoi-va-than-a560957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan