+Aa-
    Zalo

    Công dân Canada bị Trung Quốc bắt giữ vì tội buôn lậu có thể đối mặt án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công dân Canada sắp bị xét xử về tội buôn lậu ma túy ở Trung Quốc có thể sẽ phải nhận mức án cao nhất là tử hình, hãng tin RT cho hay.

    Một công dân Canada sắp bị xét xử về tội buôn lậu ma túy ở Trung Quốc có thể sẽ phải nhận mức án cao nhất là tử hình, hãng tin RT cho hay.

    Robert Lloyd Schellenberg đối mặt án tử vì buôn lậu ma tuý vào Trung Quốc. Ảnh minh hoạ: Reuters

    Vụ việc hiện đang thu hút sự chú ý và gây ra nhiều tranh cãi trong bối cảnh quan hệ Trung Quốc - Canada leo thang căng thẳng sau khi Canada bắt giữ giám đốc tài chính tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Châu.

    Công dân Canada Robert Lloyd Schellenberg có thể phải đối mặt với án tử hình theo luật pháp Trung Quốc trong đó quy định bản án 15 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình cũng như tịch thu tài sản vì buôn bán ma túy với số lượng hơn 1 kg. Ông Schellenberg có thể sẽ được xét xử tại Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Liêu Ninh vào ngày mai (29/12).

    Cổng tin tức Runsky.com cho biết, lượng ma túy được công dân Canada tuồn vào Trung Quốc “sẽ làm mọi người ngạc nhiên khi được tòa án công bố”. Phiên toà vào ngày mai thực chất là phiên điều trần kháng cáo cho ông Schellenberg sau phán quyết trước đó cáo buộc ông đã buôn lậu một lượng lớn ma túy vào Trung Quốc. Trước đây, công dân Anh Akmal Shaikh đã từng Bắc Kinh bị kết án tử hình vào năm 2009 bất chấp sự phản đối từ London vì buôn lậu hơn 4kg heroin.

    Thông báo xét xử ông Schellenberg (bị bắt từ năm 2014) được đưa ra sau vụ bắt giữ 2 công dân Canada khác tại Trung Quốc hồi đầu tháng 12 với cáo buộc gây tổn hại đến an ninh quốc gia. Động thái của Bắc Kinh được cho là hành động trả đũa sau khi Ottawa bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu theo yêu cầu từ Washington.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dan-canada-bi-trung-quoc-bat-giu-vi-toi-buon-lau-co-the-doi-mat-an-tu-hinh-a257010.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan