+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng mạng lại tìm ra những tờ lịch "tiên tri" đề thi Văn THPT quốc gia 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng đang ngỡ ngàng trước khả năng "tiên tri" đoán đúng những tác phẩm văn học được đưa vào đề thi THPT quốc gia 2019.

    Cư dân mạng đang ngỡ ngàng trước khả năng "tiên tri"  đoán đúng những tác phẩm văn học được đưa vào đề thi THPT quốc gia 2019.

    Đề thi môn Ngữ Văn THPT quốc gia 2019

    Sáng 25/6, thí sinh cả nước hoàn tất bài thi môn Ngữ văn, kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Năm nay, tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường vào đề thi khiến nhiều thí sinh bất ngờ.

    Thông tin trên VTC News, kết thúc môn Ngữ văn, mạng xã hội đầm dộ lan truyền nhiều tờ lịch dự đoán chính xác đề thi là tác phẩm trên. Cụ thể, trên một số tờ lịch ngày 25/6 đều xuất hiện hình ảnh sông nước, chiếc thuyền hoặc câu nói có liên quan đến dòng sông. 

    Nhiều người cho rằng, nếu thí sinh quan tâm đến những tờ lịch này thì việc ôn tập môn Ngữ văn đã trúng tủ.

    Cộng đồng mạng lại tìm ra những tờ lịch "tiên tri" đoán đúng đề thi Văn THPT quốc gia 2019. Ảnh: VTC News 

    Tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường khiến nhiều thí sinh lo sợ vì đây là thể ký rất khó cảm nhận. Mặc dù câu Nghị luận văn học cho sẵn đoạn trích về một phần của tác phẩm này nhưng phần lớn thí sinh vẫn không tự tin sẽ được điểm cao.

    Sáng 26/6, gần 330.000 thí sinh sẽ làm bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên THPT Quốc gia 2019, với ba môn thành phần gồm Vật Lý, Hóa học và Sinh học.

    Hình ảnh người chèo thuyền trên sông cũng liên quan đến một trong hai dòng sông trong chương trình Ngữ văn lớp 12. Ảnh: VTC News

    Trước đó, ngày 25/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia cho biết, buổi sáng thi môn Ngữ văn có 868.378 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,60%. Buổi chiều thi môn Toán có 878.393 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,53%.

    Cả ngày thi 25/6 đã có 34 thí sinh vi phạm quy chế thi (khiển trách 1, cảnh cáo 3, chỉ thi 30.

    Có 2 cán bộ bị đình chỉ công tác coi thi.

    Đánh giá chung tình hình ngày thi thứ nhất, các Điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-lai-tim-ra-nhung-to-lich-tien-tri-de-thi-van-thpt-quoc-gia-2019-a281365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan