+Aa-
    Zalo

    Công nghệ thông tin và hàng không sẽ là ngành nghề "hot" năm 2017?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo khảo sát trực tuyến của Macconsult, dự kiến năm 2017, nhân sự ngành công nghệ thông tin sẽ được “săn đón” hàng đầu.

    (ĐSPL) – Theo khảo sát trực tuyến của Macconsult, dự kiến năm 2017, nhân sự ngành công nghệ thông tin sẽ được “săn đón” hàng đầu.


    Sau khi khảo sát trực tuyến hơn 106.000 lao động tại hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhóm 23 ngành nghề, Công ty tư vấn Macconsult Việt Nam đã có báo cáo về tỷ lệ nhân lực dự kiến tuyển thêm năm 2017.

    Theo đó, đứng đầu là ngành Công nghệ thông tin với mức tăng là 68 %. Tiếp theo là Công nhân – lao động phục vụ, phụ trợ với tỷ lệ tăng là 65%. Ngành Hàng không xếp thứ 3 với số việc làm dự kiến tuyển dụng tăng thêm 58,8% so với năm nay.

    Năm 2016, nhân sự Công nghệ thông tin được đánh giá là khó tuyển dụng do nguồn cung lao động ít.

    Một thống kê của VietnamWork đánh giá rằng, đến năm 2020, Việt Nam cần khoảng 1,2 triệu nhân lực trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

    Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, ứng viên cần có kiến thức về lĩnh vực phát triển, quản trị dự án phần mềm và chuyên môn về công nghệ, khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, ngoại ngữ và tính kỷ luật.

    Báo cáo của Macconsult cũng cho biết, năm 2016, ngành Hàng không là một trong 5 ngành có mức thưởng trung bình năm cao nhất với con số 22,5 triệu đồng. Cán bộ quản lý ngành Hàng không cũng là một trong những ngành có mức lương trung bình cao nhất với 28 triệu đồng.

    Ở cấp bậc chuyên viên/kỹ sư, ngành Công nghệ thông tin cũng lọt top 5 ngành có mức thưởng cao với con số 10 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nghe-thong-tin-va-hang-khong-se-la-nganh-nghe-hot-nam-2017-a174426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan