+Aa-
    Zalo

    Công nhân tập trung trước khách sạn dát vàng đòi tiền lương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các công nhân đã tập trung trước sảnh khách sạn Vịnh Vàng (Đà Nẵng) để đòi tiền lương.

    Các công nhân đã tập trung trước sảnh khách sạn Vịnh Vàng (Đà Nẵng) để đòi tiền lương.

    Sáng 16/8, gần 20 công nhân tập trung trước sảnh khách sạn Vịnh Vàng (Golden Bay, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) yêu cầu nhà thầu là công ty Sao Tháng Tám (trụ sở tại Hà Nội) và chủ đầu tư khách sạn là công ty TNHH Hòa Bình (trụ sở tại Hà Nội) trả tiền công.

    Theo anh Phạm Diệu Trị, trưởng nhóm công nhân thép, nhà thầu Sao Tháng Tám đang nợ gần 200 triệu đồng của nhóm công nhân 30 người. Hiện, nhóm công nhân thép đã không còn làm việc tại công trình Trung tâm thương mại, nhưng nhà thầu vẫn không chịu chi trả tiền theo hóa đơn.

    Là trưởng nhóm nên anh Trị phải lo chỗ ăn, chỗ ở cho các công nhân khác. Do không được trả lương, anh Trị phải cầm cố xe máy, laptop, điện thoại để lấy tiền cho nhóm công nhân trang trải cuộc sống.

    Các công nhân tập trung trước khách sạn để đòi tiền lương. Ảnh: Báo Giao Thông

    Anh Nguyễn Đình Toại, trưởng nhóm công nhân thi công cốt pha, cho biết công ty Sao Tháng Tám ký hợp đồng thi công với 6 nhóm công nhân làm cốt pha, bê tông, thép, vệ sinh,… Các nhóm này bắt đầu thi công tại công trình khách sạn Vịnh Vàng từ năm 2016. Công trình đã khánh thành và đưa vào sử dụng vào năm 2017.

    "Đầu năm nay họ ký tiếp hợp đồng với chúng tôi để thi công dự án Trung tâm thương mại. 30 công nhân trong tổ làm từ tháng 3 đến tháng 8 nhưng họ không trả tiền. Số tiền mà nhà thầu nợ chúng tôi hiện đã hơn 100 triệu đồng", anh Toại cho hay.

    Bà Nguyễn Thị Ái Vân, tổ trưởng tổ quét dọn vệ sinh công trình cho hay, nhiều lần liên hệ với Giám đốc công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Sao Tháng Tám. Vị này cho rằng, nợ là do chủ đầu tư không trả tiền nên nếu công nhân muốn đòi thì hãy liên hệ với công ty TNHH Hòa Bình.

    Trung tá Trần Hữu An, Trưởng Công an phường Nại Hiên Đông cho biết, Công an phường đã cử lực lượng đến hiện trường, mời các công nhân về trụ sở. Do các công nhân này tập trung nhằm đòi lương nên phía công an đã hướng dẫn công nhân làm đơn khởi kiện đến tòa dân sự để được giải quyết.

    Khách sạn Golden Bay. Ảnh: Người Đưa Tin

    Được biết, khách sạn Vịnh Vàng hay Danang Golden Bay có bể bơi vô cực dát vàng 24k trên tầng 29 của tòa nhà. Ngoài ra, bể bơi vô cực dài 68m và rộng 12m, được ốp lát bằng những viên gạch dát vàng 24k và đã được tổ chức Liên minh kỷ lục thế giới công nhận là bể bơi vô cực dát vàng 24k cao và lớn nhất thế giới. Khách sạn được khởi công ngày 1/6/2016 và khánh thành vào 1/10/2017.

    Dự án Trung tâm Thương mại Hòa Bình Green Đà Nẵng nằm cạnh khách sạn Vịnh Vàng có quy mô 15 tầng. Tuy nhiên, công trình này đang tạm dừng thi công để thay đổi công năng.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nhan-tap-trung-truoc-khach-san-dat-vang-doi-tien-luong-a240517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan