+Aa-
    Zalo

    Công ty Đồ chơi thiết bị Hà Huy tiếp tục “đe dọa” người bị hại và né tránh báo chí?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị MN Hà Huy đã hành hung, đe dọa giết người vẫn chưa được CA huyện Thanh trì rốt ráo vào cuộc và người bị hại tiếp tục bị đe dọa.

    Vụ việc Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy đã hành hung, đe dọa giết người lao động vẫn chưa được CA huyện Thanh trì rốt ráo vào cuộc và người bị hại tiếp tục bị đe dọa.

    Vụ việc đã rõ nhưng công an chưa vào cuộc quyết liệt?

    Như báo Đời sống & Pháp luật đã phản ánh ở những bài viết trước, vào chiều ngày 23/01, anh Nguyễn Hải N. (Đống Đa, Hà Nội) trong tình trạng hoảng sợ trên người còn nhiều vết thương bầm tím đến Tòa soạn Báo Đời sống & Pháp luật tố cáo ông Đỗ Văn Nhâm và ông Đỗ Văn Nhã  - GĐ và PGĐ Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy có địa chỉ tại số 20 Ngách 215/16/1 Xóm Cầu, Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội (Xưởng sản xuất tại Kho A817, Ngõ 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) đã cùng 03 người đàn ông lạ mặt khác bị tố cáo hành hung, dọa giết anh để quỵt lương.

    Anh N. cho biết: Vào khoảng 3h chiều ngày 15/12/2018, theo lời hẹn của ông Đỗ Văn Nhã, Phó Giám đốc công ty, anh N. đến công ty để nhận tiền lương tháng 11/2018. Tuy nhiên khi tới đây, anh N. được nhân viên kế toán trả lời là anh không có lương, nên anh N. đã sang phòng Giám đốc để hỏi rõ sự việc.

    Lá đơn tố cáo của người bị hại và nụ cưới bình thản của ông Đỗ Văn Nhã sau khi xảy ra vụ việc?

    Tại đây, ông Đỗ Văn Nhâm và ông Đỗ Văn Nhã bảo anh N. ngồi đợi cùng một lao động khác cũng đang chờ lương là anh Phạm Văn P. ở (Quảng Xương, Thanh Hóa) rồi hai ông ra lệnh cho các nhân viên khác trong cơ quan về trước. Sau đó, ông Đỗ Văn Nhâm quay trở lại cùng 3 thanh niên lạ mặt, khóa cửa ra vào nhốt cả anh N. và anh Ph.  ở bên trong và nói: "Mày chết với tao hôm nay rồi, tao phải giết mày".

    Sau đó, anh N. bị ông Đỗ Văn Nhâm và 03 thanh niên kia lao vào đánh đấm liên tục, dùng cốc sứ đập vào đầu khiến anh ngất tại chỗ. Những người này, tự tay lấy điện thoại của anh N. và xóa đi nhiều thông tin liên quan về nhiều hoạt động bất chính của Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy như các hoạt động ngược đãi với nhiều người lao động đến các hoạt động sản xuất đồ chơi cho trẻ em.

    Khi anh N. tỉnh lại, ông Đỗ Văn Nhã bắt anh phải viết một bản cam kết tự nhận có lỗi trong quá trình làm việc tại công ty nên xin không nhận lương. Thấy nội dung không đúng, anh N. không viết thì lại bị ông Đỗ Văn Nhã cùng nhóm người trên tiếp tục dở thói côn đồ đánh đập, dọa giết nếu không viết theo lời ông Đỗ Văn Nhã đọc. Sau đó vì quá sợ hãi trước những hành vi manh động, bất chấp pháp luật anh N. buộc phải làm theo ý của những người này.

    Anh Phạm Văn P. cũng ngồi trong phòng có đứng lên can ngăn khi anh N. bị đánh, nhưng nhóm người đã dọa nạt, bắt phải ngồi im nếu không cũng bị đánh. Sau khi anh N. viết cam kết theo lời Nhã đọc, anh P. cũng bị ép phải ký vào để làm chứng.

    Sau đó, anh N. được người thân đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu. Vụ việc đang được Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) thụ lý hồ sơ điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình anh N. thì cơ quan chức năng “đùn đẩy” trách nhiệm chưa vào cuộc giải quyết vụ việc một cách quyết liệt.

    Cụ thể anh N. cho biết, sau khi xảy ra sự việc ngày 17/12/2018, anh N. đã đến Công an trạm Cầu Bươu để trình báo toàn bộ lại sự việc. Tuy nhiên gia đình nạn nhân gần như mất hết niềm tin vào cách tiếp nhận và giải quyết vụ việc. Gia đình muốn xin giấy để giám định thương tật cho anh N. thì Công an trạm Cầu Bươu trả lời đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an huyện Thanh Trì, gia đình anh N. lên Công an huyện Thanh Trì nhiều lẫn vẫn chưa được giải quyết với nhiều lý do khác nhau. Sự việc đã trôi qua hơn 01 tháng mà cơ quan chức năng vẫn "im lặng" không có động tĩnh gì để kịp thời bảo vệ người bị hại.

    Nạn nhân tiếp tục bị “đe dọa”?

    Người bị hại liên tục bị "đe dọa"

    Trong một diễn biến khác, anh Nguyễn Hải N. người đứng đơn tố cáo ông Đỗ Văn Nhâm và ông Đỗ Văn Nhã - GĐ và PGĐ Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy cho biết, sau khi báo chí phản ánh sự việc anh N. đã nhận được điện thoại từ một số người “lạ” yêu cầu anh N. phải giảng hòa với ông Đỗ Văn Nhâm và ông Đỗ Văn Nhã - GĐ và PGĐ Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy tại Công an xã Tân Triều.  

    Vào ngày 15/02, Công an xã Tân Triều đã mời anh N. cùng ông Đỗ Văn Nhâm và ông Đỗ Văn Nhã - GĐ và PGĐ Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy lên giảng hòa tại trụ sở Công an xã Tân Triều. Tại đây, anh N. được yêu cầu phải ký vào đơn giảng hòa. Nếu anh N. không ký, Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy sẽ khởi anh N. vì anh N. đã cung cấp thông tin cho báo chí và đưa lên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

    Do sợ hãi trước áp lực từ những đối tượng “lạ” gọi điện đe dọa trước đó và nghĩ rằng vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Thanh Trì thụ lý như thông báo của Công an Trạm Cầu Bươu trước đó nên anh N. đã ký vào biên bản giảng hòa vì nghĩ rằng nó chỉ để tham khảo.

    Nhưng sau đó, phía Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy lại tiếp tục đe dọa và gây áp lực cho anh phải làm lại với báo chí để báo chí không tiếp tục phản ánh nữa. Nếu anh N. không làm việc đó thì Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy sẽ kiện ngược lại anh N. tố cáo sai sự thật vì hai bên đã ký biên bản giảng hòa.

    Trao đổi với PV, luật sư Lê Minh Đức (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng, nếu những gì mà anh Nguyễn Hải N. (Đống Đa, Hà Nội) và anh Phạm Văn P. ở (Quảng Xương, Thanh Hóa) tố cáo là đúng sự thật, có đủ căn cứ chứng minh kèm theo thì hành vi của ông Đỗ Văn Nhâm và ông Đỗ Văn Nhã là GĐ và PGĐ Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy cùng những người có liên quan khi sử dụng vũ lực, hành hung, đe dọa, uy hiếp để người lao động để không trả lương nhằm chiếm đoạt số tiền trên 02 triệu đồng có thể đã có dấu hiệu vi phạm Tội có ý gây thương tích theo Điều 134, Tội đe dọa giết người theo Điều 133 của Bộ Luật hình sự năm 2015...

    Luật sư Đức phân tích thêm, căn cứ quy định tại Điều 133 Bộ luật hình sự năm 2015, đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017 (BLHS), thì tội đe dọa giết người khác là tội xem xét về mặt "hành vi". Nên ngày cả trong trường hợp, anh N. ký biên bản hòa giải và chấp nhận bồi thường thì đó chỉ được xem là tình tiết giảm nhẹ chứ không thể miễn trừ tội danh.

    Đe dọa, né trách báo chí tác nghiệp đúng pháp luật?

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, để có thông tin khách quan đa chiều, PV đã với ông Đỗ Văn Nhâm giám đốc Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy để thông báo tóm tắt lại nội dung ông Nhâm và ông Đỗ Văn Nhã, PGĐ Công ty bị người lao động tố cáo về hành vi hành hung, đe dọa giết anh Nguyễn Hải N. (Đống Đa, Hà Nội).

    Ngay khi nắm được thông tin trên, ông Đỗ Văn Nhâm không phủ nhận sự việc trên, tuy nhiên ông Nhâm nhiều lần lấy lý do “bận đi công tác” nên không tiếp được báo chí đến làm rõ vụ việc.

    Nhận thấy biểu hiện né trách báo chí của người địa diện Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy, PV đã trao đổi rõ quan điểm rằng hành vi “né tránh” tiếp báo chí tiệp cận thông tin làm sáng tỏ vụ việc là vi phạm pháp luật. Vì vậy, PV đề nghị nếu ông Nhâm bận công tác thì có thể ủy quyền cho ông Đỗ Văn Nhã, PGĐ Công ty làm việc với báo chí.

    Ông Đỗ Văn Nhã thản nhiên du xuân những vẫn cáo bận để né tránh báo chí; Ảnh Internet

    Sau đó, PV liên hệ với ông Đỗ Văn Nhã, PGĐ Công ty và thông báo rõ nội dung làm việc. Tương tự ông Nhâm, ông Nhã cũng từ chối tiếp báo chí với lý do bận công tác phải sắp xếp công việc. Ông Đỗ Văn Nhã, PGĐ Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy cũng không phủ nhận có sự việc trên xảy ra tại Công ty của ông.

    Tuy nhiên, thay vì hợp tác với báo chí cung cấp thông tin trung thực để làm sáng tỏ vụ việc, thì vào trưa ngày 20/02/2019, ông Đỗ Văn Nhã, PGĐ Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy gọi điện cho PV “thông báo” ông không làm việc với PV mà sẽ làm văn bản phản đối báo chí đăng tải những nội dung có liên quan vụ việc trên đã ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.

    Từ những sự việc trên có thể cho thấy, ông Đỗ Văn Nhâm và ông Đỗ Văn Nhã - GĐ và PGĐ Công ty TNHH Đồ chơi Thiết bị mầm non Hà Huy đang cố tình né tránh và cản trở báo chí và PV tác nghiệp đúng pháp luật?

    Sự việc trên ngày một diễn ra theo chiều hướng phức tạp khiên dư luận không khỏi phải đặt ra câu hỏi, ai đã đứng đằng sau "chống lưng" khiến các đối tượng "táo tợn" hành hung, đe dọa giết người lao động, đe dọa ép người bị hại phải giải hòa, rồi đe dọa cản trở báo chí tác nghiệp đúng pháp luật diễn ra trong một thời gian khá dài mà Công an huyện Thanh Trì vẫn tiếp tục im lặng? Cho đến cuối chiều ngày 20/02, cơ quan báo chí vẫn chưa được Công an huyện Thanh Trì thu xếp làm việc.

    Về những nội dung này, PV sẽ làm việc với Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì để sớm có câu trả lời cho bạn đọc và đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ người bị hại không thể để các đối tượng có liên quan liên tục “khủng bố” tinh thần, đe dọa, dẫn đến xử ép anh N. một cách bất công và coi thường pháp luật?!

    Khoe365NĐT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-do-choi-thiet-bi-ha-huy-tiep-tuc-de-doa-nguoi-bi-hai-va-ne-tranh-bao-chi-a263708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan