+Aa-
    Zalo

    Công ty Rạng Đông nói gì về nghi vấn thủy ngân rò rỉ sau vụ cháy khiến người dân hoang mang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin nhiều hóa chất gây hại phát tán trong môi trường sau vụ cháy, công ty Rạng Đông cho hay các sản phẩm đều đảm bảo an toàn.

    Trước thông tin nhiều hóa chất gây hại phát tán trong môi trường sau vụ cháy, công ty Rạng Đông cho hay các sản phẩm đều đảm bảo an toàn.

    Văn bản của Công ty Rạng Đông gửi cơ quan chức năng. Ảnh: VTC News

    VTC News đưa tin, ngày 30/8, đại diện Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, công ty vừa có thông báo gửi các cơ quan quản lý cấp trên và thông báo tới toàn thể cổ đông, khách hàng và các đối tác về vụ cháy khu nhà kho 6.000m2 vào ngày 28/8.

    Theo Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, có khoảng hơn 4 triệu sản phẩm bị lửa thiêu rụi như bóng đèn huỳnh quang (480 nghìn sản phẩm), bóng đèn tròn công suất thấp (2 triệu sản phẩm) và bóng đèn HQ Compact (1,6 triệu sản phẩm). Tổng thiệt hại tài sản ước tính khoảng 150 tỷ đồng.

    Về thông tin nhiều hóa chất gây hại phát tán trong môi trường sau vụ cháy, phía công ty cho hay các sản phẩm đều đảm bảo an toàn đến sức khỏe con người.

    Về nghi vấn rò rỉ thủy ngân sau vụ cháy, công ty cho biết đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam để thay thế cho thủy ngân lỏng và đưa loại này vào sản xuất từ năm 2016.

    Báo Thanh Niên đưa tin, trước đó, lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe, trong sáng nay 30/9, nhiều người dân đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

    "Tôi cũng rất hoang mang, cả đêm mất ăn mất ngủ vì thông tin này. Sáng nay, tôi đến Khoa Chống độc Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra đường hô hấp cho yên tâm. May quá phổi không bị sao cả, khi ra về tôi thấy có hàng chục người cũng chờ khám giống tôi", anh Nam, một người dân ở phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân), chia sẻ.  

    Hàng triệu sản phẩm bóng đèn của Công ty Rạng Đông bị lửa thiêu rụi. Ảnh: VTC News

    Thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết trong sáng nay, có 12 người (10 nhà báo và 2 người dân) tại khu vực có đám cháy đã đến trung tâm khám với biểu hiện chính là chóng mặt. Đây là những người ở vị trí rất gần nơi cháy, trong thời gian dài. 

    “Qua khám lâm sàng thì chưa có dấu hiệu gì đặc biệt, nhưng vẫn xét nghiệm chung và lấy mẫu máu xét nghiệm thuỷ ngân. Chúng tôi làm xét nghiệm khẩn trương, mong sớm có kết quả. Dự kiến sớm nhất sẽ có trong đêm nay. Sức khoẻ ban đầu các bệnh nhân vẫn ổn định”, bác sĩ Nguyên cho biết trên báo Thanh Niên.

    Theo VTC News, Công ty Rạng Đông cho hay, khi cơ quan chức năng điều tra xong vụ việc thì đơn vị sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá tác động môi trường và thuê xử lý môi trường, đảm bảo cho sức khỏe cán bộ nhân viên và người dân sống xung quanh công ty.

    Trong ngày 30/8, các xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông đã hoạt động sản xuất trở lại bình thường.

    Liên quan đến vụ cháy trên, Tổng cục Môi trường (Bộ TNMT) cũng đã cử Trung tâm Quan trắc Môi trường miền Bắc phối hợp với cơ quan môi trường của Hà Nội để tổng rà soát, đánh giá hiện trạng môi trường sau vụ cháy, như: lấy mẫu không khí, nước, đất xung quanh khu vực xảy ra sự cố bằng các thiết bị hiện đại để tiến hành đánh giá thực trạng môi trường sau vụ cháy. Trên cơ sở đó, có khuyến cáo phù hợp tới người dân.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-rang-dong-noi-gi-ve-nghi-van-thuy-ngan-ro-ri-sau-vu-chay-khien-nguoi-dan-hoang-mang-a291007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan