+Aa-
    Zalo

    CSGT Sóc Trăng dùng bong bóng để kiểm tra nồng độ cồn phòng dịch virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để phòng chống bệnh lây qua đường hô hấp, trong đó có bệnh do virus corona gây ra, CSGT tỉnh Sóc Trăng đã sử dụng bong bóng để kiểm tra nồng độ cồn.

    Để phòng chống bệnh lây qua đường hô hấp, trong đó có bệnh do virus corona gây ra, CSGT tỉnh Sóc Trăng đã sử dụng bong bóng để kiểm tra nồng độ cồn.

    Cụ thể, tối ngày 4/2, Trạm CSGT Mỹ Xuyên, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức đo nồng độ còn trước UBND TP Sóc Trăng. Tại đây, người bị kiểm tra nồng độ cồn không thổi trực tiếp vào máy đo mà thổi vào bong bóng theo hướng dẫn của CSGT.

    Tài xế thổi hơi vào bong bóng. Ảnh: Công an Nhân dân

    Lượng khí thở này sau đó được lực lượng CSGT đưa vào máy kiểm tra nồng độ cồn thông qua một thiết bị y tế đã được khử trùng.

    "Đang có dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, trong đó có corona nên chúng tôi đo nồng độ cồn thông qua việc yêu cầu tài xế thổi hơi vào bong bóng. Sau đó, chúng tôi sẽ truyền gián tiếp qua máy đo nồng độ cồn. Kết quả thổi trực tiếp và gián tiếp như thế này đều như nhau", một CSGT giải thích với tài xế trước khi đo nồng độ cồn.

    Cũng theo lực lượng CSGT tỉnh Sóc Trăng, ống dùng để thổi hơi và đưa khí thở vào máy đo nồng độ cồn là dụng cụ bằng nhựa dùng trong y tế. Mỗi ống nhựa và bong bóng chỉ sử dụng một lần.

    Nhận thấy việc thổi hơi gián tiếp vào bong bóng là an toàn, nên các tài xế cảm thấy yên tâm và hợp tác với lực lượng chức năng.

    Khí thở từ bong bóng được chuyển vào máy đo nồng độ cồn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng, kiểm tra nồng độ cồn thông qua việc thổi hơi vào bong bóng được Trạm CSGT Mỹ Xuyên thực hiện thí điểm lần đầu vào đêm 4/2. CSGT Sóc Trăng sẽ áp dụng rộng rãi cách đo nồng độ cồn bằng cách này nếu nhận được sự đồng thuận cao từ người dân và các cơ quan chức năng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-soc-trang-dung-bong-bong-de-kiem-tra-nong-do-con-phong-dich-virus-corona-a310402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan