+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 65 tuổi lãnh án tù vì che dấu việc đi gặp bạn thân, làm lây lan COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Oh Bee Hiok (65 tuổi) mới đây đã bị tòa án Singapore tuyên phạt 5 tháng tù vì cố tình không cung cấp thông tin về lịch sử đi lại cho lực lượng truy vết COVID-19.

    Bà Oh Bee Hiok (65 tuổi) mới đây đã bị tòa án Singapore tuyên phạt 5 tháng tù vì cố tình không cung cấp đầy đủ thông tin về lịch sử đi lại cho lực lượng truy vết COVID-19.

    The Straits Times đưa tin, trước thời điểm nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào hôm 26/2/2020, bà Oh Bee Hiok đã 5 lần gặp mặt bạn thân là ông Lim Kiang Hong (71 tuổi). Được biết, vì sợ người khác nghĩ mình đang ngoại tình, bà Oh đã che giấu việc đi gặp ông Lim với lực lượng truy vết COVID-19 của bộ Y tế Singapore.

    Lực lượng chức năng Singapore chỉ phát hiện bà Oh và ông Lim gặp nhau sau khi xem lịch sử đỗ xe, các hình ảnh từ camera an ninh, giao dịch tín dụng của ông Lim và nhật ký cuộc gọi.

    Bà Oh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Singapore vào hôm 24/2/2020 với triệu chứng sốt, 2 ngày sau đó, bà được chẩn đoán mắc COVID-19. Sau khi nhập viện để điều trị COVID-19, bà Oh từng gọi điện cho ông Lim và đề nghị ông giữ kín việc hai người gặp mặt. Ông Lim được chẩn đoán mắc COVID-19 vào ngày 20/3/2020.

    Bà Oh Bee Hiok. Ảnh: Straits Times

    Khi nói chuyện cùng Tiến sĩ – nhà dịch tễ học Yang Yong, bà Oh cho biết bà đi mua hàng tạp hóa ở chỡ Bukit Batok và Bukit Timah ba lần/ tuần. Bà cũng cho hay đã cùng gia đình tổ chức sinh nhật cho chồng vào ngàu 22/2/2020. Tuy nhiên, bà không kể lại những cuộc gặp mặt với ông Lim.

    Sau đó, hai nhân viên khác của bộ Y tế cũng liên hệ để tìm hiều thêm về lịch sử đi lại và tiếp xúc của bà. Lúc này, bà Oh cho hay mình đã tới thăm cháu trai Safra Jurong vào hôm 15/2/2020 nhưng vẫn che dấu việc gặp ông Lim. Mãi cho tới ngày 8/3/2020, bà mới tiết lộ với một điều tra viên của bộ Y tế về các cuộc gặp đó.

    Khi được hỏi nguyên do che dấu những cuộc gặp gỡ này, bà Oh cho hay bà không muốn gia đình của bà và của ông Lim biết, sợ người khác cho rằng bà ngoại tình. Với hành vi che dấu của mình, bà Oh bị tòa án tuyên phạt 5 tháng tù.

    Tính tới thời điểm hiện tại, Singapore đã ghi nhận hơn 58.800 ca mắc COVID-19, trong đó có 29 trường hợp đã tử vong. Đây cũng là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tiến hành tiêm vaccine COVID-19 cho người dân.

    Việc tiêm vaccine COVID-19 ở Singapore là tự nguyện, đã được bắt đầu từ cuối tháng 12/2020. Hiện, Singgapore đã cấp phép sử dụng cho vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech nhưng cũng ký hợp đồng ới nhiều hãng dược phẩm khác như Moderna và Sinovac để đảm bảo số liều vaccine đủ cho 5,7 triệu người dân.

    Đinh Kim(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-65-tuoi-lanh-an-tu-vi-che-dau-viec-di-gap-ban-than-lam-lay-lan-covid-19-a352131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan