+Aa-
    Zalo

    Cụ bà qua đời thương tâm chỉ vì bất ngờ vướng vào dây xích chó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cộng đồng mạng hiện vẫn đang tranh cãi kịch liệt xem liệu chủ sở hữu con chó hay cô bé đã thả nó ra sẽ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của bà lão.

    Cộng đồng mạng hiện vẫn đang tranh cãi kịch liệt xem liệu chủ sở hữu con chó hay cô bé đã thả nó ra sẽ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của bà lão.

    Vụ việc xảy ra vào tối hôm thứ 2 (17/8). Lúc ấy, bà cụ họ Mai đang đứng trên một con đường ở tỉnh Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Đột nhiên, một con chó chạy ngang qua chỗ bà Mai và dây xích dài ngoằng trên cổ nó đã quấn quanh chân bà rồi khiến bà ngã nhào, đập mặt xuống đường. Bà lão ngay lập tức được đưa vào bệnh viện nhưng đã qua đời sau một ngày được điều trị tích cực.

    Điều tra từ phía cảnh sát cho biết, một bé gái 12 tuổi họ Luo là người đã tháo xích của con chó ở nhà hàng xóm rồi dắt nó đi dạo mà không nói với người chủ. Con chó sau đó đã dứt dây xích khỏi tay cô bé và chạy đi rồi gây nên cái chết thương tâm của bà Mai.

    Theo những hình ảnh được camera giám sát ghi lại, đó là một con chó to có bộ lông màu trắng. Nó đang đuổi theo một con chó khác trong khi dây xích dài màu đen bị kéo lê theo trên mặt đất. Về phần cô bé Luo, sau khi chạy tới và tìm thấy con chó, Luo liền dắt nó chạy đi, bỏ mặc bà Mai đang nằm bất động trên đường.

    Camera giám sát ghi lại hình ảnh con chó đã gây nên cái chết thương tâm của bà Mai. Ảnh: China Daily

    Vụ việc đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”, đồng thời bàn luận xôn xao xem liệu ai sẽ phải là người chịu trách nhiệm cho vụ việc và làm cách nào để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như vậy.

    Peng Xinlin, giáo sư Luật hình sự tại Đại học Sư phạm Bắc Kinh cho biết vào hôm thứ 4 (19/8): “Cô bé dắt con chó ra ngoài mới 12 tuổi, vì thế được miễn trách nhiệm hình sự. Thêm vào đó, cô bé cũng không có ý định để con chó chạy rông trên đường. Đó chỉ là một tai nạn không may. Tuy nhiên, người bảo hộ hợp pháp của cô bé nên chịu trách nhiệm dân sự”.

    Theo Bộ luật dân sự của Trung Quốc, chủ sở hữu hoặc người chăm sóc động vật sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu vật nuôi của họ khiến người khác bị thương vì thiếu những biện pháp phòng ngừa an toàn, bao gồm cả việc phải xích chúng lại mọi lúc.

    Bai Xiangfei, một luật sư tại Công ty luật Hanshang ở Thượng Hải bày tỏ quan điểm rằng dù người chủ có biết chó của mình bị tháo xích hay không, anh ta vẫn nên chịu tránh nhiệm theo đúng quy định trong Bộ luật Dân sự.

    Các nhà chức trách Trung Quốc hiện đang nỗ lực thực thi pháp luật về quản lý thứ cưng nhằm giảm thiểu những tai nạn và xung đột do vật nuôi gây ra đang có xu hướng ngày càng tăng lên giữa các hộ gia đình ở nước này.

    Vào tháng 7 vừa qua, cảnh sát Thượng Hải cũng quyết định sẽ phạt những người chủ dắt chó đi dạo mà không có thẻ đăng ký hay dây xích.

    Đinh Kim(Theo AsiaOne)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-qua-doi-thuong-tam-chi-vi-bat-ngo-vuong-vao-day-xich-cho-a335889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan