+Aa-
    Zalo

    Cụ bà VN cao tuổi nhất thế giới có được 1 triệu USD?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam Nguyễn Thị Trù, sinh năm 1893 (122 tuổi) đã trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới.

    (ĐSPL) - Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam Nguyễn Thị Trù, sinh năm 1893 (122 tuổi) đã trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới.

    Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, ngày 23/4, Ông Lê Trần Trường An, Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, thông báo Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) đã chính thức công bố cụ bà Nguyễn Thị Trù là cụ bà cao tuổi nhất thế giới, 122 tuổi.

    Cụ bà Nguyễn Thị Trù, sinh ngày 4/5/1893, hiện cư trú tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

    Cụ bà Nguyễn Thị Trù.

    Trước đó, kỷ lục về cụ bà cao tuổi nhất thế giới thuộc về cụ Misao Okawa (117 tuổi) tại Nhật Bản nhưng cụ đã qua đời vào ngày 1/4.

    Báo Thanh niên phân tích, với số tuổi này, cụ bà đang rất gần với giải thưởng 1 triệu USD mà một triệu phú người Moldova, ông Dimitry Kaminskiy đưa ra cho người đầu tiên trên thế giới bước qua tuổi thứ 123.

    Triệu phú Kaminskiy.

    Theo Oddity Central, bản thân triệu phú Kaminskiy luôn mơ được “trường sinh bất lão” nên ông hy vọng món quà “khủng” của mình sẽ khơi mào một thế hệ mới với những người sống trên 110 tuổi, đồng thời cũng khiến mọi người hướng tới việc sống lâu bằng một chút tính cạnh tranh.

    Xem thêm video: Cô bé trả lời thần tốc, lập kỷ lục cuộc thi trí tuệ.

    Được biết, ông Dmitry Kaminskiy là một triệu phú ở Moldova, cổ đông cấp cao của quỹ đầu tư Deep Knowledge Ventures (Hồng Kông), một quỹ tài chính đang hướng tới việc kết hợp các yếu tố khoa học, công nghệ và tài chính, theo thông tin từ trang web chính thức của quỹ này.

    Triệu phú người Moldova này rất quan tâm đến y sinh học và lĩnh vực hàng không vũ trụ. Ông cam kết thúc đẩy các tiến bộ khoa học trong lĩnh vực y sinh học, đặc biệt đối với các vấn đề liên quan đến tuổi già.

    Cụ bà Nguyễn Thị Trù có tất cả 11 người con (3 trai, 8 gái) nhưng nay chỉ còn sống 2 người, họ đều đã hơn 80 tuổi. Tuy đã bị lẫn, song cụ Nguyễn Thị Trù vẫn còn khá linh hoạt, hay cười và ăn uống bình thường, sống vui vẻ cùng con cháu. Điều đặc biệt là cụ Trù chưa từng phải nhập viện vì bệnh nặng.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-vn-cao-tuoi-nhat-the-gioi-co-duoc-1-trieu-usd-a92181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan