+Aa-
    Zalo

    Cư dân chung cư Mường Thanh "thở phào" vì Hà Nội dừng thu hồi sổ hồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chiều 18/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu Hà Nội dừng thu hồi sổ hồng chung cư Mường Thanh.

    Tại cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chiều 18/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu Hà Nội dừng thu hồi sổ hồng chung cư Mường Thanh để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

    Chung cư CT5 có căn hộ bị thu hồi sổ hồng. Ảnh: VnExpress

    Chiều ngày 18/7, Bộ Tài nguyên và môi trường đã có cuộc họp với Sở Tài Nguyên và môi trường Hà Nội, yêu cầu Sở này báo cáo về thông tin thu hồi sổ hồng của người dân tại các dự án tập đoàn Mường Thanh.

    VnExpress thông tin, ông Mai Văn Phấn, Phó tổng cục trưởng cho biết, đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội dừng ngay việc thu hồi sổ hồng chung cư Mường Thanh để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

    "Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã họp riêng với Tổng cục, yêu cầu xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm mà không giám sát thì cũng phải xử lý, không để người dân là nạn nhân", VnExpress dẫn lời ông Phấn.

    Vị này cũng cho biết thêm, để tránh phát sinh khiếu kiện, Bộ đề nghị Hà Nội rà soát xem trong các trường hợp đó có ai đã chuyển nhượng, thế chấp ngân hàng chưa. Khi thống kê xong Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phải báo cáo cho Bộ để xin ý kiến xử lý.

    Cũng trong cuộc họp này, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội báo cáo đã thu hồi 384 sổ hồng trên tổng số 3.600 sổ. Cụ thể, 104/165 căn hộ ở CT5; 63/164 căn hộ ở CT6; 217/275 căn hộ ở Khu nhà ở Xa La đã bị thu hồi sổ hồng. Đây đều là những dự án do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên và Công ty cổ phần Sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư. 

    Phía Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, những sổ hồng đã thu đều nằm trên phần diện tích có sai phạm, chưa khắc phục được. Trước đây tầng được cấp là thương mại dịch vụ nhưng chủ đầu tư tự chia thành căn hộ dịch vụ hoặc xây vượt tầng để bán.

    Nêu tại quyết định về việc thu hồi và huỷ sổ đỏ của Sở TN&MT Hà Nội, Sở này nêu rõ lý do thu hồi và huỷ: Trong quá trình Sở TN&MT thẩm định hồ sơ và cấp sổ đỏ có sai sót, không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

    Về vấn đề này, lãnh đạo phòng đăng ký đất đai Hà Nội (Sở TN&MT) xác nhận thông tin trên và cho biết nếu trường hợp nào không nộp lại “sổ đỏ” đã cấp bị thu hồi thì vẫn bị vô hiệu và không còn giá trị.

    Liên quan đến việc yêu cầu Sở TN&MT Hà Nội dừng thu hồi sổ đỏ đã cấp cho các hộ dân, báo Thanh Niên đưa tin, Bộ TN-MT lý giải, đây là theo quy định tại điều 106 luật Đất đai 2013; điều 87 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Đất đai; khoản 56 điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành luật Đất đai.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-chung-cu-muong-thanh-tho-phao-vi-ha-noi-dung-thu-hoi-so-hong-a284938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan