+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa sau clip giới trẻ khoe "set đồ" gần 100 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cộng đồng mạng đã đưa ra những quan điểm trái chiều trước sự bạo tay, sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng cho đam mê giày dép và thời trang của một bộ phận giới trẻ Việt.

    Cộng đồng mạng đã đưa ra những quan điểm trái chiều trước sự bạo tay, sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng cho đam mê giày dép và thời trang của một bộ phận giới trẻ Việt.

    Mới đây, trên mạng xã hội có lan truyền một đoạn video ngắn với nội dụng đề nghị giới trẻ tự "bóc mác" trang phục của mình đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ cư dân mạng.

    Cụ thể, trong clip rất nhiều nam thanh nữ tú đã “nhẹ nhàng” giới thiệu về set đồ của mình với những phụ kiện có giá từ vài triệu đến hơn 20 triệu đồng. Thậm chí, có bạn trẻ còn khoác lên mình trang phục hàng trăm triệu đồng khiến không ít người xem phải giật mình.

    Cô gái tự "bóc mác" set đồ có giá gần 90 triệu đồng của mình. Ảnh cắt ra từ clip

    Tuy nhiên, cũng chính bởi sự "bạo tay" chi tiền cho đam mê giày dép và thời trang của giới trẻ Việt đã tạo nên hai luồng ý kiến trái chiều trên cộng đồng mạng. Một là ngưỡng mộ, ủng hộ và hai là phản đối, phê phán.

    Có không ít bình luận cho rằng, những bạn trong clip trên còn trẻ mà đã thích tiêu hoang, vung tiền như nước, sẵn sàng dát cả cây đồ hiệu lên người nhưng vẫn không sang vì thiếu thần thái. Hay bày tỏ lòng thương cảm với những bậc phụ huynh chỉ dám mặc đồ bình thường để con có tiền đi dự sự kiện.

    Bạn N.N chia sẻ: “Phải nói các bộ đồ các bạn thật là có giá trị. Nhưng các bạn chưa làm ra tiền mà mặc những bộ đồ đó vào thì bản thân các bạn lại không có một tý giá trị nào ngoài bộ đồ”.

    Một bạn nam có tên T.N bình luận dưới video: “Những thành phần như thế này sống không biết có mang lại lợi ích gì cho xã hội không đây? Toàn cậu ấm cô chiêu, toàn con cưng của đại gia, không biết bố mẹ họ làm gì giàu vậy".

    Cư dân mạng phát choáng với set đồ hiệu khi chỉ riêng đôi vớ của anh chàng đã có giá 2 triệu. Ảnh cắt từ clip

    Tuy nhiên, cũng không ít cá nhân đứng ra bênh vực cho các bạn trẻ xuất hiện trong clip vì bất cứ ai cũng đều có quyền được hưởng thụ những thứ tốt nhất. Chưa kể, họ còn được sinh ra trong những gia đình có điều kiện hay tự tay tạo dựng được nền kinh tế vững chắc thì việc sắm một vài phụ kiện có giá trị cũng hoàn toàn xứng đáng.

    Chủ tài khoản Facebook có tên H.P.H đưa ra quan điểm: “Thực sự thì 60% các bạn teen có thể kiếm được rất nhiều tiền từ online, nên việc các bạn tự thưởng mình những món đồ mình thích giống như người lớn mua xe hơi nhà lầu thôi. Người lớn nên học hỏi cách enjoy thay vì gói ghém. Thay vì chỉ trích bọn nhỏ phung phí, sao không nghĩ mình già rồi mặt muốn phí một lần không được? P/s: Mình thích con mình sau này lớn lên cũng "tiêu hoang" trên chính tiền nó kiếm được, điều này thể hiện nó rất giỏi, tự chủ và biết yêu bản thân".

    Cùng chung quan điểm với H.P.H, bạn Đ.V cho rằng chúng ta không nên lấy mức sống của mình làm tiêu chuẩn để phán xét người khác một cách tiêu cực. “Nhà các em ấy có điều kiện, nên việc các em lựa chọn trang phục, phụ kiện không có gì là quá đắn đo suy nghĩ và mang ý nghĩa tiêu cực hay không biết thương bố mẹ cả. Điều kiện khác nhau lại cứ lấy bản thân mình ra phán xét cách sống của người khác”.

    Theo Zing.vn, anh Phúc Nguyễn, người thân của một cô gái xuất hiện trong clip đã có phần chia sẻ khá gay gắt: "Thứ nhất, mình khá bức xúc vài bạn bình luận khi chưa tìm hiểu kỹ vấn đề. Thứ hai, mình chân thành góp ý các bạn đừng nên dạy người giàu cách tiêu tiền. Và cuối cùng, mình thật sự không thích vài cá nhân chỉ trích gay gắt người khác, thay vào đó mình có thể góp ý nhẹ nhàng, tránh việc ảnh hưởng tâm lý của cô bé vì nó còn khá nhỏ".

    Ngoài ra, anh cũng cho biết thêm, hiện tâm lý cô bé không ổn vì trước đó đã bị trầm cảm, nên anh từ chối đưa ra câu trả lời về cô gái mặc bộ trang phục trị giá 88 triệu đồng. Anh cho biết đó là đam mê nên không để tâm đến lời nói của người ngoài, chỉ cần bản thân cảm thấy thích.

    Hiện, clip vẫn được chia sẻ rất nhiều và nhận về lượng bình luận lớn từ dân mạng. 

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-tranh-cai-nay-lua-sau-clip-gioi-tre-khoe-set-do-gan-100-trieu-dong-a235923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan