+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 60 tuổi "thi gan" chịu lạnh, bơi trên sông Hồng lúc sáng sớm giữa cái rét tê tái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày giá tê tái, vẫn có những người Hà Nội "thi gan chịu lạnh" bơi lội trên dòng sông Hồng.

    Trong những ngày giá tê tái, vẫn có những người Hà Nội "thi gan chịu lạnh" bơi lội trên dòng sông Hồng. Dù trung niên hay đã 60 tuổi, thời tiết giá lạnh thế nào thì họ bơi sông như một thói quen tập luyện khó bỏ để duy trì sức khỏe.

    Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nền nhiệt các tỉnh miền Bắc tiếp tục giảm mạnh do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường. Bất chấp việc thời tiết Hà Nội xuống 11 độ C, nhiều người dân vẫn duy trì thói quen tắm tại khu vực bãi giữa sông Hồng.

    Trong số đó, nhiều người dân ở độ tuổi trung niên vẫn đều đặn tắm sông Hồng hàng ngày như một thói quen vận động để duy trì sức khỏe. 

    Giây phút trầm mình xuống dòng nước lạnh "cắt da, cắt thịt" luôn là cảm giác khó quên với cả những người đã có kinh nghiệm lâu năm. 

    Anh Nam (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết đã duy trì thói quen tắm sông nhiều năm qua. Theo anh, nguyên tắc quan trọng nhất là phải chuẩn bị khởi động thật kỹ càng, tránh việc cơ thể bị "sốc nhiệt" khi đột ngột tiếp xúc với dòng nước lạnh.

    "Mỗi khi tắm trong nước lạnh xong, tôi cảm thấy cơ thể rất sảng khoái. Đây là thói quen tốt nhằm tăng cường sức khoẻ, tuy nhiên với những người mới thì cần cẩn trọng, phải đảm bảo không có bệnh về tim mạch", anh cho biết. 

    Sau bài khởi động khoảng 15 phút, anh Nam bắt đầu tiến từ từ xuống mặt nước, để phần dưới của cơ thể làm quen với sự thay đổi nhiệt độ. 

    "Mỗi lần tắm mình sẽ bơi 1 vòng, mất khoảng 1 tiếng đồng hồ", anh Nam chia sẻ.

    Nhiều thành viên kỳ cựu của "câu lạc bộ" tắm sông đã ở độ tuổi ngoài 60.

    Khi bơi xong dưới sông, mọi người nhanh chóng lên bờ hong khô người.

    Bác Hùng (60 tuổi, phố Phúc Tân, Hà Nội) cho biết hàng ngày đều ra bãi giữa sông Hồng để tắm: "Trời càng lạnh càng phải tắm để duy trì sức khoẻ, rèn luyện thân thể tránh bệnh tật".

    Những người thường xuyên tắm ở bãi giữa sông Hồng cho biết họ chưa bao giờ bị cảm lạnh: "Cái lạnh như vậy là quá bình thường, với những người rèn luyện lâu năm thì không có gì ghê gớm cả". 

    Càng về chiều tối, nhiệt độ càng giảm sâu nhưng nhiều nguời vẫn thích ngâm mình trong dòng nước. Với nhiều người, thậm chí việc tắm sông đã trở thành một thói quen khó bỏ. 

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-60-tuoi-thi-gan-chiu-lanh-boi-tren-song-hong-luc-sang-som-giua-cai-ret-te-tai-a348568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan