+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 80 tuổi kiện con trai ra tòa, đòi bồi thường gần 350 triệu vì lý do cực bất ngờ

    (ĐS&PL) - Tức giận khi bị con trai chế nhạo vì làm sai bài toán, cụ ông 80 tuổi đệ đơn kiện và yêu cầu anh bồi thường gần 350 triệu đồng.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, hồi tháng 5/2022, cụ Luo Wen (80 tuổi, ở Giang Tây, Trung Quốc) đã gửi đơn kiện lên tòa án địa phương, yêu cầu con trai tên Luo Jun phải bồi thường 100.000 NDT (khoảng 348 triệu đồng). Được biết, nguyên nhân xuất phát từ việc ông Luo bị con trai chế nhạo khi làm sai một bài toán.

    Trong đơn kiện, ông Luo khẳng định con trai phụ thuộc tài chính vào mình suốt nhiều năm qua nhưng lại nhiều lần ra tay đánh ông. Trong cuộc họp mặt gia đình vào tháng 5 vừa qua, cụ ông 80 tuổi tự hào khoe rằng bản thân rất giỏi toán. Tuy nhiên, Luo Jun không tin, yêu cầu ông phải chứng minh.

    “Con sẽ công nhận điều đó nếu bố giải được một bài toán”, anh nói. Khi cụ ông không đưa ra được đáp án chính xác cho bài toán nhân hai số có 4 chữ số, Luo Jun không ngần ngại buông lời chế giễu bố. Sau đó, cả hai đều mất bình tĩnh, cụ ông tát con trai trong khi anh ta đẩy bố ngã xuống sàn.

    cu ong 80 tuoi kien con trai ra toa doi boi thuong gan 350 trieu vi ly do cuc bat ngo
    Cụ ông 80 tuổi đệ đơn kiện con trai, đòi bồi thường gần 350 triệu đồng. Ảnh minh họa: SCMP

    Nỗ lực hòa giải tại tòa án khiến mâu thuẫn giữa cụ ông và con trai trở nên căng thẳng hơn. "Sao nó dám đánh tôi, xin hãy giúp tôi và bắt giam đứa con trai bất hiếu này", ông Luo nói với trang The Paper.

    Khi được phỏng vấn, Luo Jun cũng không chịu lép vế mà đáp trả ngay: "Tốt nhất là bố nên gọi cảnh sát, dù sao thì đây cũng không phải là lần đầu tiên bố gọi họ mà".

    Vợ của cụ ông 80 tuổi lên tiếng bảo vệ con trai, khẳng định anh luôn tôn trọng bố mẹ, chưa một lần đánh bố. Bà cho biết thêm, sở dĩ hai người xô xát là do Luo Jun không thể nhân nhượng trước những lời mắng chửi của bố.

    Tòa án nỗ lực giải quyết vấn đề bằng cách thuyết phục hai bố con cùng viết cam kết. Trước yêu cầu của tòa án, cụ ông 80 tuổi nói: "Nếu con trai tôi sẵn sàng viết thì tôi cũng không ngại ngần gì".

    Sau khi xem bức thư của con trai, cụ Luo Wen đã trả lời bằng một bức thư bày tỏ mong muốn sống yên bình và hòa thuận cùng gia đình trong những năm cuối đời. Khi đến nhà kiểm tra sau đó, tòa án nhận thấy cụ ông và con trai đã bỏ qua chuyện cũ, dần chung sống hòa hợp với nhau hơn.

    Câu chuyện của hai người nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với nhiều ý kiến khác nhau. “Đúng là cha nào con nấy”, “Họ cứ như hai đứa trẻ mới lớn ấy nhỉ. Trẻ con thật đấy”, “Mỗi khi tôi khoác lác, mẹ tôi lúc nào cười khoái chí”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-80-tuoi-kien-con-trai-ra-toa-doi-boi-thuong-gan-350-trieu-vi-ly-do-cuc-bat-ngo-a547539.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan