+Aa-
    Zalo

    Cục CSGT nói gì về clip CSGT test nhanh nồng độ cồn với tài xế?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, lãnh đạo Cục CSGT đã lên tiếng về việc CSGT đã sử dụng chế độ test nhanh phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn.

    Vừa qua, trên MXH đã xôn xao về clip một người đàn ông bị CSGT Lâm Thao (Phú Thọ) dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Theo đó, CSGT đã sử dụng chế độ test nhanh với trường hợp này.

    Trên Facebook, một người chia sẻ: "Ông anh lên Phú Thọ thăm người nhà chẳng may bị các anh CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Câu chuyện cũng không có gì khi cán bộ CSGT tuyên truyền rằng "sử dụng chế độ test nhanh phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn". Mọi người am hiểu cho em hỏi có loại máy đo nồng độ cồn nào mà không thổi lại phát hiện có cồn hay không?”.

    xon xao clip csgt test nhanh nong do con voi tai xe cuc csgt noi gi anh 1 1673424227 546 width828height1581
    Bài đăng gây xôn xao trên MXH

    Sau khi bài đăng được chia sẻ, đông đảo người dùng mạng xã hội đã tham gia tranh luận, góp ý. Trong đó, nhiều người cho rằng CSGT đã thực hiện đúng quy trình đo nồng độ cồn. Nhiều người dành lời khen cho phong cách làm việc chuẩn mực của CSGT Lâm Thao.

    Sau sự việc trên, đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT) cho biết CSGT đã làm việc đúng quy trình. Theo đó, CSGT sẽ thực hiện test nhanh để định tính xem trong hơi thở của người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn hay không.

    Sau khi test nhanh, CSGT sẽ thực hiện đo nồng độ cồn để định lượng, đánh giá xem có bao nhiêu nồng độ cồn trong khí thở rồi mới áp mức vi phạm để xử lý. Được biết, đây là một trong những phương pháp mà CSGT đã làm trong nhiều năm nay.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-csgt-noi-gi-ve-clip-csgt-test-nhanh-nong-do-con-voi-tai-xe-a563160.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA CÙNG AB INBEV NÂNG CAO VĂN HÓA THƯỞNG THỨC BIA CÓ TRÁCH NHIỆM CHO HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN VIÊNTẠI BÌNH DƯƠNG

    ỦY BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA CÙNG AB INBEV NÂNG CAO VĂN HÓA THƯỞNG THỨC BIA CÓ TRÁCH NHIỆM CHO HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN VIÊNTẠI BÌNH DƯƠNG

    Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến và nâng cao nhận thức của đối tượng công nhân viên tại Bình Dương, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với công ty AB InBev và nhãn hàng Budweiser tổ chức Chương trình Đã uống bia thì không lái xe – Thưởng thức bia có trách nhiệm Vì ai đó cần bạn.