+Aa-
    Zalo

    “Cuộc chiến không giới tuyến” tập 4 preview: Trung bất đồng quan điểm với đồn phó Quang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung và đồn phó Quang đã có những tranh luận các vấn nạn còn tồn tại trên địa bàn.

    Trong tập 4 Cuộc chiến không giới tuyến, Trung (Việt Anh) cùng cấp dưới có cuộc họp về các vấn đề còn tồn tại ở bản Mường Luông. Tại đây, Trung đặt ra câu hỏi: "Anh nói chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền vận động, tại sao tỷ lệ người nghiện không giảm, hủ tục lạc hậu vẫn còn tồn tại trên địa bàn?"

    Đồn phó Quang (NSƯT Hoàng Hải) đáp: "Trước khi anh về đây, chúng tôi đã cố gắng hết sức để dung hòa các nhiệm vụ. Tuy nhiên, cần phải có thời gian."

    Trung cho rằng vấn đề càng kéo dài càng không giải quyết được mà phải cương quyết, không xuề xòa, không bao biện. Trước ám chỉ của Trung, ông Quang lập tức nói rằng ông đã công tác và sống với mảnh đất Mường Luông được hơn 20 năm, chính vì vậy ông rất hiểu địa bàn, đối tượng, tâm lý người dân, và phải đặt công tác dân vận lên hàng đầu.

    Nghe vậy, Trung chỉ hỏi: “Vậy tại sao chúng ta phải chuyển chốt đi chỗ khác? Tại sao lại để cho chiến sĩ của mình sách nhiễu, quấy rầy dân?” Ông Quang im lặng, không trả lời được.

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 4 2

    Ở một diễn biến khác, Pùa Sình (Minh Coca) đã phải đi vay tiền Thào A Hề để làm đám tang cho bố. Tuy nhiên, tục lệ của dòng họ yêu cầu phải làm tang 7 ngày, làm cỗ bàn mời họ hàng tới ăn, trong khi Pùa Sình không đủ sức để chi trả. Anh muốn làm nốt bữa cuối rồi đưa bố đi chôn luôn nhưng chú của anh phản đối: “Mày muốn ma quỷ về bắt hết người trong dòng họ này à?”

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 4

    Trước sự việc này, đồn phó Quang đã đến gặp chú của Pùa Sình để vận động dòng họ tổ chức đám tang theo lối sống mới. Song người này lại cho rằng việc đó sẽ biến Pùa Sình thành đứa con bất hiếu, ông vẫn cương quyết tuân theo lệ làng phải cúng đủ 7 ngày mới đem đi chôn, đồng thời nói rằng cha Pùa Sình mất thì anh phải tự lo, còn dòng họ chỉ đến giúp. 

    Thấy chú Pùa Sình nói vậy, ông Quang hỏi: “Thế dòng họ có thay Pùa Sình trả nợ không?” nhưng ông nhận lại câu trả lời gây thất vọng: “Việc này mày phải hỏi họ nhà tao. Mà họ nhà tao đang bận làm ma lắm, chưa có thời gian họp để thống nhất.”

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 4 1

    Cũng trong tập này, con rể của ông Hề là Đoàn (Hà Việt Dũng) về nhà, ngồi vào chiếc ghế yêu thích của ông và hút xì gà. Thấy vậy, Sú (Minh Cúc) tỏ ra khó chịu, cảnh cáo: “Ông chủ không thích ai ngồi vào ghế của ông ấy đâu.”

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 4 3

    Diễn biến chi tiết tập 4 Cuộc chiến không giới tuyến sẽ lên sóng lúc 21h tối nay trên VTV1.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-khong-gioi-tuyen-tap-4-preview-trung-bat-dong-quan-diem-voi-don-pho-quang-a591005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan